Cục Hàng không yêu cầu làm rõ sự cố máy bay hỏng cửa trước của máy bay

22:04 | 04/07/2016
Liên quan đến sự cố cửa trước của máy bay Boeing 787, của TCty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu tại sân bay Nội Bài sáng 4.7. Chiều cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị 2705/CT-CHK về chấp hành các quy định bảo đảm an toàn hàng không, quy trình phục vụ tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay.
yeu cau lam ro trach nhiem voi su co may bay vietnam airlines Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách bay tuyến Pháp
yeu cau lam ro trach nhiem voi su co may bay vietnam airlines Vietnam Airlines công bố chương trình “Châu Âu - Giấc mơ trong tầm tay”
yeu cau lam ro trach nhiem voi su co may bay vietnam airlines Boeing 787 Dreamliner bay khai trương Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Như Báo Lao Động Thủ đô đã đưa vào lúc 9 giờ 55 phút ngày 4.9.2016, chuyến bay VN237 có hành trình từ Hà Nội đi TPHCM tàu Boeing 787-9 số đăng ký VN863 bị chậm ba giờ vì lý do kỹ thuật. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Vietnam Airlines đã khẩn trương bố trí tàu bay khác để vận chuyển khách.

yeu cau lam ro trach nhiem voi su co may bay vietnam airlines
Sự cố hy hữu sáng 4.7.2016

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định là do cửa trước của tàu bay chưa được đóng và nhánh số 1 của cầu hành khách số 30 chưa được rút ra khỏi tàu bay trước khi tàu bay được xe kéo đẩy đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang.

Để đảm bảo an toàn trong khai thác nói chung và trong quá trình cung cấp dịch vụ mặt đất nói riêng tại các cảng hàng không, sân bay. Ngay trong chiều ngày 4.7.2014, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị 2705/CT-CHK về chấp hành các quy định bảo đảm an toàn hàng không, quy trình phục vụ tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay. 

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, các nhân đã để xảy ra sự cố đối với tàu bay B787 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quy trình thực hiện công việc.

yeu cau lam ro trach nhiem voi su co may bay vietnam airlines
Tàu bay của VNA

Đồng thời, Cảng vụ Hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm đối với sự cố nêu trên, báo cáo kết quản thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 8.7.2016.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm các quy định trên.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tổ chức, quán triệt cho nhân viên tuyệt đối tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ tàu bay và thứ tự phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. 

Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại cho nhân viên giám sát, điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay đồng thời tổ chức phổ biến, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với sự cố tàu bay B787/VN-A863 xảy ra ngày 4.7.2016 tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Minh Hạnh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này