Quí IV năm 2015: Doanh thu bán hàng của SCG Việt Nam tăng 14%

18:03 | 28/01/2016
Đó là thông tin từ Tập đoàn SCG trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2015 vừa công bố. Theo đó,  năm 2015 tập đoàn này với lợi nhuận tăng 35% so với cùng kì năm trước là nhờ vào hiệu quả hoạt động của ngành hóa chất.
SCG nhận danh hiệu “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”
Doanh thu bán hàng quý 3 của SCG Việt Nam tăng 5% so với cùng kỳ
SCG trao tặng 8 suất học bổng cho tân sinh viên xuất sắc

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG cho biết, năm 2015, doanh thu từ hoạt động bán hàng của tập đoàn là 283.622 tỷ đồng (12,835 tỷ USD), giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái do giá dầu giảm.Tuy nhiên lợi nhuận đạt 29.290 tỷ VND (1,325 tỷ USD), tăng 35% so với cùng kỳ nhờ vào lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh hóa chất, bất chấp sự suy giảm của hoạt động kinh doanh xi măng và vật liệu xây dựng. Ngoài ra, doanh thu từ xuất khẩu, chiếm 29% tổng doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG cũng giảm 11% so với cùng kỳ còn 81.933 tỷ VND (3,708 tỷ USD).

Riêng trong quý IV/năm 2015, doanh thu bán hàng của SCG giảm 10% so với cùng kỳ năm trước và giảm 5% so với quý trước, còn 66.014 tỷ VND (2,947 tỷ USD) do sự sụt giảm giá hóa chất. Dù vậy, lợi nhuận của quý lại tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, lên đến 7.156 tỷ VND (319 triệu USD) nhờ vào lợi nhuận từ hóa chất, tăng 27% so với quý trước do khoản điều chỉnh trị giá 2.269 tỷ VND (101 triệu USD) từ hàng tồn kho và các khoản lỗ chênh lệch tỷ giá.

Kết quả hoạt động kinh doanh của SCG tại thị trường Đông Nam Á (trừ Thái Lan) cho thấy, doanh thu từ hoạt động bán hàng trong quý IV/2015 tăng 13% so với năm trước, tương đương 8.348 tỷ đồng (373 triệu USD), chiếm 13% tổng doanh thu bán hàng toàn tập đoàn.

Doanh thu từ hoạt động bán hàng trong năm 2015 ở khu vực Đông Nam Á (trừ Thái Lan) đạt 30.434 tỷ đồng (1.377 triệu USD), tăng 6% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 11% tổng Doanh thu bán hàng toàn tập đoàn.

Quí IV năm 2015: Doanh thu bán hàng  của  SCG Việt Nam tăng 14%

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG không giấu nổi niềm vui về kết quả năm 2015 của tập đoàn.

Ông Roongrote Rangsiyopash cũng cho biết, quí IV năm 2015, SCG tại Việt Nam sở hữu tổng giá trị tài sản lên tới 16.625 tỷ đồng (737 triệu USD), tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ hoạt động bán hàng đạt 3.893 tỷ đồng (174 triệu USD), tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, ngoài việc tăng cường đầu tư, sản xuất kinh doanh, SCG cũng đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Gần đây nhất tại Việt Nam, nhân kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan, tập đoàn SCG tổ chức Trận thi đấu bóng đá giao hữu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB SCG Muangthong United nằm trong khuôn khổ chuyến “Du đấu Đông Nam Á 2016 của SCG Muangthong United” tại sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh trận thi đấu chính, SCG còn tổ chức chương trình Trách nhiệm xã hội mang tên “Đá bóng và chia sẻ cùng SCG” (Kick & Share by SCG), đào tạo về kỹ năng bóng đá cho 170 trẻ em đến từ những địa phương nơi tập đoàn đang hoạt động.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là xi măng - vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), hóa dầu (SCG Chemicals), và bao bì (SCG Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty con cùng hơn 52.500 nhân viên. Đặc biệt, SCG luôn không ngừng cải tiến sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hiện tại và trong tương lai của người tiêu dùng.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và dần mở rộng đầu tư đa ngành, bao gồm các lĩnh vực xi măng – vật liệu xây dựng, hóa chất và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 22 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 6.900 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường.

T.Huế

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này