Halico- Thương hiệu lợi ích vì người tiêu dùng

13:25 | 24/12/2015
Chiều 23/12/2015, tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung dòng Vodka Hà Nội nổi tiếng, đồng thời khởi động chiến dịch “chủ động chống rượu giả vì lợi ích người tiêu dùng”. 
Sự khám phá thú vị về rượu vang qua các loại ly
Dinh dưỡng hợp lý trong ngày Tết
Những cách giải rượu bia ngày Tết
Diageo Việt Nam ủng hộ dự án Phòng chống và kiểm soát lái xe sử dụng rượu, bia

Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất rượu hàng đầu Việt Nam.

Halico- Thương hiệu lợi ích vì người tiêu dùng
Chiều 23/12/2015, tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung dòng Vodka Hà Nội nổi tiếng

Chất lượng gắn liền với lịch sử

Ra đời vào năm 1898, Halico – tiền thân là Nhà máy rượu Hà Nội do hãng rượu Foutain của Pháp xây dựng tại địa chỉ 94 Lò Đúc, Hà Nội, tự hào là một trong những nhà máy rượu lớn nhất Đông Dương. Tiếp nối truyền thống lịch sử 100 năm, Halico không ngừng xây dựng và phát triển để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất rượu trong nước. Minh chứng rõ ràng nhất của sự nỗ lực này là những sản phẩm uy tín, được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng như Vodka Hà Nội, Lúa Mới hay Nếp Mới.

Đầu tư về công nghệ

Không chỉ dừng lại ở đó, bước chuyển mình mãnh mẽ nhất của công ty khi Halico quyết định hợp tác chiến lược với một trong những tập đoàn đồ uống cao cấp hàng đầu nhất thế giới - Diageo. Bước tiến này tạo điều kiện cho Halico trong việc đổi mới, mở rộng hệ thống phân phối và tung ra thị trường những sản phẩm chiến lược.

Vào năm 2012, Halico quyết định chuyển nhà máy từ 94 Lò Đúc về Bắc Ninh, nhằm đẩy mạnh hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Với mức vốn đầu tư lên đến gần 50 triệu USD, nhà máy mới được áp dụng công nghệ sản xuất và hệ thống chưng cất hiện đại hàng đầu thế giới. Để loại bỏ hoàn toàn các độc tố, công ty cũng đầu tư hệ thống chưng cất 8 tháp đa áp suất, hệ thống lọc Bạc 29 cột.

Ra mắt 94 Lò Đúc và Tái tung Vodka Hà Nội

Trong buổi họp báo, ông Phan Trí Dũng – Vụ trưởng Vụ công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) cho biết: “Hiện nay, quy mô sản xuất rượu ở Việt Nam khoảng 400 triệu lít, trong đó rượu dân tự nấu là 300 triệu lít. Tuy vậy, rượu công nghiệp đang dần thay thế rượu thủ công. Nhà nước khuyến khích người làm rượu thủ công bán lại cho các cơ sở chế biến, bảo đảm tiêu chuẩn, có nhãn mác. Nhà nước đã ban hành Nghị định 94 để thúc đẩy sản phẩm rượu công nghiệp, thay thế dần rượu thủ công. Ngoài ra, cũng điều chỉnh chính sách về thuế như một biện pháp để làm giảm số người tiêu thụ rượu bia”.

Halico- Thương hiệu lợi ích vì người tiêu dùng
Phân biệt hàng giả hàng thật trong dịp Tết rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng

Việc ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung Vodka Hà Nội với bao bì mẫu mã mới của Halico là một trong những nỗ lực của Halico nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Sử dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, không những công suất sản phẩm được gia tăng, mà Halico còn có thể tinh lọc tối đa chất rượu, giúp tạo ra những sản phẩm đạt độ tinh khiết cao, mang lại cảm giác dịu êm thuần khiết, hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm kém chất lượng. Thêm vào đó, công ty còn mạnh dạn thay đổi mẫu mã và áp dụng công nghệ dập nổi vỏ chai, khiến những cơ sở sản xuất hàng giả khó có thể bắt chước được bằng những dụng cụ thông thường.

Sản phẩm 94 Lò Đúc hiện có 2 phiên bản: nhãn xanh nồng độ cồn 25%Vol và nhãn đỏ nồng độ cồn 35%Vol, giúp người tiêu dùng có thể chọn lựa loại phù hợp với mục đích “Uống chất, Sống chất” của mình.

Halico- Thương hiệu lợi ích vì người tiêu dùng
Ông Mai Văn Lợi – Tổng Giám Đốc Halico cho biết, Công ty vừa đầu tư hơn 50 triệu đô cho sản phẩm mới, đảm bảo mẫu mã và chất lượng, thiết kế đặc trưng chống được hàng giả

Trao đổi về hai sản phẩm mới, ông Mai Văn Lợi – Tổng Giám Đốc Halico phát biểu: “Ngoài dây chuyền sản xuất tiên tiến giúp sản phẩm đạt độ tinh khiết cao, hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm kém chất lượng, công ty cũng thay đổi mẫu mã và áp dụng công nghệ dập nổi vỏ chai, khó có thể bắt chước được bằng những dụng cụ thông thường. Trên mỗi chai rượu đều có mã vạch, logo và mã số seri dập nổi, các chi tiết trên bao bì in sắc nét, nắp chai thiết kế đặc trưng và tem chống hàng giả. Việc ra mắt sản phẩm 94 Lò Đúc và tái tung Vodka Hà Nội với bao bì mẫu mã mới của Halico là một trong những nỗ lực của Halico nhằm cam kết bảo vệ người tiêu dùng khỏi những nguồn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.”

Qua hơn 115 năm xây dựng và phát triển, Halico là doanh nghiệp sản xuất rượu lớn nhất Việt Nam, với thương hiệu HALICO uy tín và chất lượng. Các sản phẩm của Công ty được nhiều người tiêu dùng trong nước và khu vực yêu thích như: Lúa mới, Vodka Hà Nội, Vina Vodka, Ba Kích Sealion,...

Hiện tại, với đội ngũ cán bộ công nhân viên giầu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, cùng công nghệ sản xuất và hệ thống chưng cất hiện đại hàng đầu thế giới với tổng mức đầu tư gần 50 triệu USD, chính thức vào hoạt động từ tháng 10/1012 sản phẩm của Công ty có thể đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước và trên thế giới.

Halico- Thương hiệu lợi ích vì người tiêu dùng

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia nước giải khát Việt Nam
đánh giá cao sản phẩm mới của Halico

Trao đổi với phóng viên báo Lao động Thủ đô ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia nước giải khát Việt Nam cho biết: Trên thị trường hiện nay, bia chiếm tới 60%, nước giải khát chiếm 35% và rượu chỉ chiếm 5%. Nhưng vấn nạn chống hàng giả hàng nhái kém chất lượng luôn là cuộc chiến không ngừng nghỉ. Chính vì vậy doanh nghiệp phải đặt mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng lên hàng đầu. Bảo vệ bằng cách xây dựng văn hóa uống rượu bia, phải có quy trình giúp cho người tiêu dùng phân biệt hàng thật hàng giả. Về phía doanh nghiệp chúng tôi yêu cầu phải đăng ký bảo hộ sản phẩm, quản lý hệ thống phân phối cũng như quy trình và giải pháp chống hàng giả...

Thu Hương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này