![]() | Sorento mới của Trường Hải có giá 1 tỷ đồng |
Theo đó, doanh nghiệp này đề xuất thuế nhập khẩu xe tải trọng lượng dưới 5 tấn tăng lên 70% trong khi thuế đang áp dụng là 68%, xe trên 45 tấn tăng từ 0% lên 25%, xe có tải trọng từ 5 đến 10 tấn tăng lên 50-70%... Mức tăng này cũng tương đương với khung dự kiến tại dự thảo Thông tư sửa đổi thuế nhập khẩu ưu đãi đối với ôtô tải, linh kiện, phụ tùng ôtô tải mới được Bộ Tài chính công bố.
![]() |
ảnh minh họa |
Ngoài ra, phía doanh nghiệp cũng cho rằng mức thuế nhập khẩu xe tải nguyên chiếc (CBU) hiện nay không còn phù hợp, nhiều trường hợp thuế suất thấp hơn cả thuế nhập khẩu bộ linh kiện, khiến sản xuất trong nước rất khó khăn. Chính vì vậy, công ty này cũng mong muốn giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô tải mà trong nước chưa sản xuất được.
H.D
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/doanh-nghiep-de-xuat-tang-thue-nhap-khau-xe-tai-27984.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này