Nâng cao trách nhiệm trong công tác cải cách thủ tục hành chính

06:11 | 03/10/2015
Mới đây UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính”. 
Doanh nghiệp không còn bị làm khó
Cải cách thủ tục hành chính thuế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế
Khi Việt Nam ‘nổi tiếng’ quốc tế vì màn… kính thưa

Cụ thể, giám đốc sở, ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu cải cách TTHC của cơ quan, đơn vị; các kế hoạch hoạt động trong công tác kiểm soát TTHC của thành phố.

Nâng cao trách nhiệm trong công tác cải cách thủ tục hành chính
Cải cách TTHC đang được đẩy mạnh

UBND TP yêu cầu các sở, ngành liên quan có trách nhiệm hướng dẫn triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và quy định của UBND thành phố; đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, nhất là trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị chậm trình công bố thủ tục hành chính; chậm công khai, niêm yết TTHC hoặc chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết TTHC đối với tổ chức, cá nhân; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ và thực hiện xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản theo đúng quy định của thành phố; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo.

Anh Minh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này