Công nghệ “Carbon3D” sản xuất phụ kiện ô tô chất lượng cao

08:30 | 01/07/2015
Ford hợp tác với hệ sinh Thái Khuyến Khích Sáng Tạo Của Thung lũng Silicon Trong Phát Triển Phương Tiện Tự Hành, Kỹ Thuật In 3D Và Thiết Bị Công Nghệ Thông Minh Đeo Tay
Cùng Ford chăm xe thông thái, lái tự tin
Ford Super Duty được trang bị camera tân tiến
Ford Việt Nam đạt kỷ lục 87% doanh số trong tháng 5
Ford khẳng định tầm nhìn vững vàng về tương lai của di chuyển
Ford được vinh danh “Thương hiệu Sáng tạo nhất 2015”

​Công nghệ Phương tiện tự hành của Ford đã bước thêm một bước, tiến gần hơn tới sự hiện thực hóa, chuyển dịch từ những nỗ lực nghiên cứu sang một dự án kỹ thuật tân tiến thực thụ.

Ford vừa bổ nhiệm ông Randy Visintainer, với 29 năm kinh nghiệm làm việc tại hãng, trở thành Giám đốc mảng phát triển phương tiện tự hành, cũng như thành lập một đội ngũ toàn cầu để phát triển dự án kỹ thuật tiên tiến này.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Palo Alto của Ford đang xây dựng một đội ngũ toàn cầu để thực thi kế hoạch di chuyển thông minh Ford, kỳ vọng đưa hãng tiến lên một tầm cao mới về kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người lái và dự án dữ liệu lớn.

“Trong vòng 5 năm tới, chúng tôi sẽ tiến tới đến giai đoạn trang bị các công nghệ trợ lái trên tất cả các dòng xe của hãng, nhằm hỗ trợ nâng cao an toàn giao thông và tiếp tục tăng cường năng lực lái tự động của phương tiện.” Ông Raj Nair, Phó Chủ tịch mảng Phát triển sản phẩm Toàn cầu của Ford chia sẻ. “Đồng thời, chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo đem lại những trải nghiệm khách hàng xuất sắc bởi những tính năng trợ lái kể trên cũng như xuyên suốt quy trình bạn lựa chọn, mua và sở hữu một phương tiện di chuyển của Ford.”

Công nghệ “Carbon3D” sản xuất phụ kiện ô tô chất lượng cao

Bước dịch chuyển từ nghiên cứu sang dự án kĩ thuật cao cấp, đồng nghĩa với việc công nghệ lái tự hành của hãng đã bước vào giai đoạn tiếp theo - giai đoạn hai của Quy trình thương mại hoá tính năng mới gồm 3 giai đoạn. Đúng như tên gọi của nó, trong giai đoạn này, đội ngũ phụ trách đang nỗ lực khả thi hóa các công nghệ máy tính và cảm biến cần thiết cho khâu sản xuất, cũng như không ngừng các thử nghiệm và tinh chỉnh thuật toán.

Cùng lúc, Ford cũng công bố tính năng Cảnh báo tiền va chạm với Công nghệ phát hiện người đi bộ đã được trang bị trên Ford Mondeo tại thị trường Châu Âu và sẽ có mặt trên một mẫu xe của Ford tại Mỹ trong năm tới. Đây là sự tiếp nối trong kế hoạch Ford cho ra mắt các tính năng thông minh trên hầu hết các mẫu xe của hãng trên phạm vi toàn cầu đến năm 2019.

Các tính năng trợ lái là một phần quan trọng để củng cố năng lực của công nghệ bán tự hành đang ngày càng được cải tiến, nhất là khi Ford đang tiếp tục nâng cấp các chức năng cảm biến, thuật toán và các thiết bị truyền động trên xe nhằm tạo ra một công nghệ lái hoàn toàn tự động mới.

Công nghệ “Carbon3D” sản xuất phụ kiện ô tô chất lượng cao

Theo kết quả phân tích của SBD North America, Ford đang dẫn đầu trong việc trang bị những tính năng trợ lái trong cả 4 phân khúc xe tại Mỹ.

Ford đang hợp tác với một số công ty mới nổi và những công ty công nghệ chủ chốt khác tại Thung lũng Silicon để cùng thiết kế các giải pháp di chuyển cho hàng triệu người trên toàn thế giới

Kể từ tháng 12. 2014, Ford đã bắt tay với công ty Carbon 3D, có trụ sở tại Redwood, nhà sở hữu Công nghệ Sản xuất bề mặt lỏng liên tục (CLIP) – Một công nghệ “in” 3D phụ tùng, linh kiện xe từ nhựa thông được xử lý qua tia cực tímcho tốc độ nhanh hơn từ 25 đến 100 lần so với phương pháp in 3D thông thường. Việc phát triển công nghệ này đã giúp tìm ra nhiều đặc tính cơ khí có thể ứng dụng cho nhiều tiêu chí khi chế tạo xe Ford, bao gồm yêu cầu về các linh phụ kiện chất lượng cao. “Khả năng cải tiến công nghệ của chúng tôi phụ thuộc vào việcchúng tôi mấy bao lâu để biến ý tưởng thành thành phẩm hoàn thiện.”Ông Nair chia sẻ. “Công nghệ mới này sẽ cho phép chúng tôi chế tạo được các linh phụ kiện đạt tiêu chuẩn để lắp đặt trên các mẫu thử nghiệm- thậm chí là chế tạo các công cụ sản xuất – nhanh hơn bao giờ hết và để từ đó, chúng tôi có thể đem đến những mẫu xe tân tiến nhanh chóng hơn.” Công nghệ của Carbon3D sử dụng nhựa kỹ thuật có khả năng giảm dần các rung động, chịu lực và chịu được nhiệt độ cao. Ứng dụng công nghệ này, Ford đã sản xuất ra các vòng đệm đàn hồi cho dòng xe điện Ford Focus và bộ phận giảm sóc trên Ford Transit Connect.

Thu Hương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này