Viettel cam kết đảm bảo dịch vụ trong sự cố đứt cáp AAG

09:02 | 23/04/2015
Viettel vừa phát đi thông báo, sự cố đứt tuyến cáp quang biển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương AAG diễn ra sáng nay 23/4/2015, đối với Viettel sự cố này  không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối internet trong nước và quốc tế.
Đứt cáp viễn thông quốc tế AAG
Bắt đầu khắc phục sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG
Khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG

Nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 02 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom.

Viettel cam kết đảm bảo dịch vụ trong sự cố đứt cáp AAG

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa xác định nguyên nhân và vị trí đứt cáp, tuy nhiên, Viettel vẫn nỗ lực khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. Cụ thể, ngay trong ngày hôm nay 23/4/2015, Viettel sẽ bổ sung thêm 60Gbps (30Gbps trước 12:00 trưa nay và tiếp tục bổ sung 30Gbps vào buổi chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Viettel sẽ tích cực phối hợp với các đầu mối quản trị hệ thống AAG để nhanh chóng sửa chữa, phục hồi sự cố. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) xảy ra vào lúc 5h45 sáng nay, ngày 23/4/2015 làm suy giảm băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đây là lần thứ 02 trong năm 2015 tuyến cáp AAG bị đứt.

Thu Hương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này