Những chính sách mới về Đất đai có hiệu lực trong tháng 7 | |
Hà Nội thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại 12 quận, huyện |
Theo đó, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội bao gồm 28 văn phòng chi nhánh được đặt tại các quận, huyện, thị xã, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính trong công tác đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.
Khi đi vào hoạt động, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành công tác đăng ký đất đai lần đầu, phấn đấu hoàn thành trong năm 2015; hoàn thành công tác thống kê, kiểm kê đất đai 2015; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ cá nhân phấn đấu hoàn thành 100% vào năm 2016.
Trước đây, hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập tại 2 cấp: Văn phòng đăng ký đất đai do UBND TP thành lập trực thuộc Sở TNMT và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, qua quá trình vận hành và hoạt động của hệ thống này ở 2 cấp đã nảy sinh ra nhiều vấn đề bất cập, hạn chế. Văn phòng đăng ký đất đai một cấp sẽ tạo sự thống nhất về hệ thống thông tin đất đai từ TP đến các quận, huyện, thị xã.
T.T
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/ra-mat-van-phong-dang-ky-dat-dai-mot-cap-20782.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này