EVN HANOI có nhiều khuyến cáo thiết thực khi giá điện tăng

11:25 | 09/04/2015
Ảnh hưởng của việc thay đổi của thời tiết trong thời điểm chuyển mùa cùng với việc điều chỉnh giá điện, bắt đầu từ 16/3, là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện trong tháng 4/2015 tăng cao. Với phương châm hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể, EVN HA NOI đã chủ động đưa ra hàng loạt những khuyến cáo cụ thể, nhằm hướng dẫn người dân cách tiết kiệm điện hiệu quả.
EVN HANOI: Công khai, minh mạch hóa trong công tác dịch vụ khách hàng
Đoàn thanh niên EVN HANOI xây dựng sân chơi thiếu nhi

Chủ động đối phó với giá điện tăng

Qua cuộc khảo sát nhanh của phóng viên báo Lao động Thủ đô, ngay từ những ngày đầu tháng 4/2015, các mặt hàng quạt máy, điều hòa...đã được đông đảo người tiêu dùng quan tâm mua sắm. Tại siêu thị điện máy PiCo, chị Minh Phương - một khách hàng đang làm thủ tục để "rinh" về chiếc điều hòa hồ hởi chia sẻ: "Đề phòng những đợt nắng nóng cao điểm dễ dẫn đến cháy hàng nên gia đình mình đã quyết định trang bị ngay từ đầu mùa nóng. Đặc biệt nhà có trẻ nhỏ nên việc giữ ổn định nhiệt độ trong nhà là điều cần lưu tâm...". Đại diện siêu thị này cho biết: "Từ đầu tháng 4, thuế các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản giảm về 0% nên giá những mặt hàng điện máy phục vụ cho mùa nóng như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện... cũng rục rịch giảm khiến tốc độ mua sắm những mặt hàng này tăng cao". Qua đó có thể thấy nhu cầu tiêu thụ điện năng của người dân đang có xu hướng ngày một tăng và đây cũng là nguyên nhân chính cho việc hóa đơn tiền điện tháng 4 có nhiều khả năng tăng hơn so với kỳ hóa đơn tháng 3.

Giải đáp một số những thắc mắc này từ phía người dân, ông Nguyễn Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng ban Kinh doanh, EVN HANOI phân tích thêm: "Số ngày sử dụng thực tế của kỳ hóa đơn tháng 4 là 31 ngày, tăng so với tháng trước 3 ngày, cùng với giá bán điện thay đổi kể từ ngày 16/3 là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện của các khách hàng tăng hơn so với tháng trước...".

EVN HANOI có nhiều khuyến cáo thiết thực khi giá điện tăng

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Trên thực tế, đại đa số khách hàng đã có những sự chuẩn bị trước về tâm lý cũng như chủ động cân đối về tài chính để thích nghi với hàng loạt những thay đổi mới này. Chị Hà Linh (Cầu Giấy - Hà Nội) cũng cho biết: Do đây là thời điểm giao mùa nên nhu cầu sử dụng các trang thiết bị để ổn định sinh hoạt trong gia đình cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc hóa đơn tiền điện bị đội lên. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, gia đình mình cũng có ý thức điều tiết việc sử dụng điện sao cho hợp lý nhất...".

Nhiều khuyến cáo thiết thực từ EVN HA NOI

Theo thông tin từ EVN HANOI từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, thời tiết chuyển mùa, đặc biệt từ ngày 15/3/2015 đến ngày 21/3/2015 và những ngày đầu tháng 4 nhiệt độ trên 30oC, nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ của nhiều gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp tăng lên, đã khiến lượng điện tiêu thụ trung bình ngày của toàn thành phố tăng trên 20%.

Để đối phó với những biến động trên, EVN HANOI đã kịp thời đưa ra những khuyến cáo thiết thực, phục vụ khách hàng lưu ý không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm. Cụ thể khách hàng có thể áp dụng những "mẹo" nhỏ nhưng khá hiệu quả để góp phần tiết kiệm chi phí: Rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị, lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (sáng từ 9h30- 11h30, tối từ 17h00- 20h00). Sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công thương, điều chỉnh nhiệt độ điều hoà ban ngày từ 25oC trở lên và ban đêm từ 27- 28oC...

Công khai, minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng Hiện nay, để thuận tiện cho khách hàng trong việc kiểm tra, theo dõi hóa đơn tiền điện, EVN HANOI đã hướng dẫn cụ thể khách hàng cách tính tiền điện trong tháng tại địa chỉ www.evnhanoi.com.vn. Cũng tại địa chỉ này, khách hàng có thể tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình mình (chỉ số, sản lượng, thành tiền…). Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký số điện thoại để nhận tin nhắn miễn phí từ trang web, tại các phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực. Trong trường hợp gặp vướng mắc, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 1900 1288 - 04. 22222000 để được giải đáp.

Tuệ Liên

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này