Hà Nội, gần 4.000 học sinh tiểu học chưa đạt về năng lực cuối học kỳ I

12:29 | 24/01/2015
Theo ông Nguyễn Trí Dũng- Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội, thực hiện Thông tư 30/TT-BGD&ĐT về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học, kết quả học kỳ I năm học 2014-2015 cho thấy, việc đánh giá bằng nhận xét và kết hợp với đánh giá bằng điểm số qua kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I đã cho kết quả tiến bộ hơn so với năm học trước.

Hầu hết các học sinh tiểu học trên địa bàn Tp Hà Nội đã hoàn thành các môn học với tỷ lệ đạt khá cao ( 94 -  99%), còn đánh giá năng lực, phẩm chất thì tỷ lệ học sinh tiểu học của Hà Nội xếp loại “đạt” trên 99% (các tiêu chí này thay cho tiêu chí danh hiệu học sinh giỏi, học sinh khá, học sinh trung bình trước đây). Tuy nhiên, trong số gần 600.000 học sinh bậc học này thì vẫn còn tới gần 4.000 học sinh xếp loại chưa đạt về năng lực và hơn 1.300 học sinh chưa đạt về phẩm chất. Trong đó, tỷ lệ học sinh lớp 1 chưa đạt về năng lực cao nhất với 891 học sinh.

Còn xếp loại đánh giá quá trình học tập, môn Toán có tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành cao nhất ở các khối. Trong đó, khối lớp 4 và 5 có tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành cao nhất, xấp xỉ 2,2 % với hơn 2.200 học sinh mỗi khối. Tỷ lệ học sinh chưa đạt ở môn Tiếng Việt cao nhất ở  khối lớp 1 nhưng cũng chỉ có 1.700 học sinh xếp loại chưa hoàn thành, chiếm 1,34% (trong khi đó, năm ngoái tỷ lệ này là 1,37%).

Để việc đánh giá đạt hiệu quả và chất lượng thực chất, trong học kỳ II, Sở GD-ĐT tiếp tục hướng dẫn cụ thể cho giáo viên nhằm giảm áp lực về sổ sách và thu nhận ý kiến phụ huynh về đánh giá HS nhằm nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn.

Hữu Thành

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này