Như vậy, đến tháng 3-2015, 100% khách hàng (khoảng 2 triệu khách hàng) sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội sử dụng đồng loạt hóa đơn điện tử trong mua bán điện.
60388
Việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hoá đơn, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tránh mất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hoá đơn khi cần thiết; thuận tiện cho việc hạch toán, kê khai, quyết toán thuế và góp phần bảo vệ môi trường…
Khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức và thanh toán một cách chủ động, qua ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán... và sẽ không phải chờ nhân viên đến thu hoặc đến quầy thu của ngành điện. Sau khi khách hàng thanh toán tiền điện, EVN HANOI sẽ gửi biên nhận thanh toán tiền điện nếu thanh toán tại nhà hoặc phiếu thu nếu thanh toán tại quầy thu của ngành điện, còn thanh toán qua ngân hàng sẽ căn cứ vào chứng từ ngân hàng.
CÁCH TRA CỨU HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ Bước 1: Truy cập trang web: www.evnhanoi.com.vn Bước 2: Chọn EVN HANOI và khách hàng Bước 3: Đăng nhập tài khoản (tên đăng nhập và mật khẩu là mã khách hàng trên hóa đơn, VD: PD 24000035222) Bước 4: Chọn tra cứu Bước 5: Chọn tra cứu hóa đơn điện tử. Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu được: lịch sử thanh toán, lịch ghi chỉ số, tình hình sử dụng điện... |
Tuấn Trần
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/evn-hanoi-ap-dung-hoa-don-dien-tu-cho-100-khach-hang-19625.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này