Công bố logo năm Du lịch quốc gia 2015

12:32 | 20/01/2015
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa vừa công bố hình ảnh logo năm du lịch quốc gia 2015- Thanh Hóa với hình ảnh quen thuộc là chiếc nón Việt Nam và tâm điểm hình ảnh di sản văn hóa Thành nhà Hồ.

Với thông điệp “Kết nối các di sản thế giới” logo bao gồm 8 chiếc nón lá được kết nối, tượng trưng cho 8 di sản vật thể thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận. Tâm điểm logo là biểu tượng Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), phía trên là biểu tượng của di sản thế giới nhằm chuyển tải của năm du lịch quốc gia 2015 đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Logo được thể hiện bằng nhiều màu sắc, lấy cảm hứng về sự phong phú của thiên nhiên và sự đa dạng về bản sắc văn hóa của Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự hỗ trợ pha màu giữa các gam màu cũng tạo nên sức hút đặc biệt cho logo.

Năm Du lịch quốc gia 2015- Thanh Hóa là sự kiện văn hóa-kinh tế -xã hội, có quy mô quốc gia và quốc tế, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản. Qua đó góp phần đưa du lịch di sản các tỉnh, thành phố trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng, miền.

Hiện nay, tại Thanh Hóa đang diễn ra nhiều hoạt động du lịch, văn hóa có ý nghĩa. Dự kiến lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa được tổ chức vào ngày 14/3/2015 tại Quảng trường Lam Sơn (Tp. Thanh Hóa).

Thu Huyền

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này