Porsche có gần 22.000 nhân viên

11:21 | 06/11/2014
Doanh thu và lợi nhuận của Porsche tăng mạnh trong chín tháng đầu năm 2014

Stuttgart. Porsche AG vẫn giữ vững kết quả thành công từ số lượng xe đã giao của mình trong chín tháng đầu năm 2014, doanh thu và lợi nhuận tiếp tục theo đà tăng trưởng. Tổng cộng có 135.642 xe được giao tương đương với tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu tăng 17% lên đến 12.240 triệu euro và lợi nhuận tăng 2% tương đương với 1,93 tỷ euro. Với số lượng nhân viên lên đến 21.950 người, con số này cũng đã ở mức kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Porsche. Một năm trước, số lượng nhân viên làm việc cho Porsche chỉ ở mức 18.882 người. Tốc độ tăng trưởng tương đương với 16% chỉ trong vòng một năm. 

Ông Lutz Meschke, thành viên Hội đồng quản trị – phụ trách Tài chính và CNTT của Porsche AG đặc biệt nhấn mạnh về lợi nhuận đạt được và vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh. "Mặc dù chi phí hoạt động của chúng tôi rất cao, như đầu tư vào hệ thống công nghệ lái mới và mở rộng hơn nữa đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của Porsche, lợi nhuận của chúng tôi tiếp tục khẳng định sự tăng trưởng mạnh mẽ sau chín tháng đầu năm nay, tương đương với 16% so với một năm trước đó, chúng tôi đang tiếp tục trên đà phát triển này để đạt được mục tiêu chiến lược của mình. 

"Tình hình tài chính sẽ không thay đổi đáng kể trong quý cuối của năm 2014, ngoài việc sắp tới chúng tôi sẽ bổ nhiệm thêm Giám đốc Tài chính. "Dự đoán về kết quả kinh doanh của chúng tôi kết thúc năm 2014 sẽ đạt lợi nhuận cao hơn một chút so với năm ngoái", theo ông Lutz Meschke dự đoán. 

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG, ông Matthias Müller đã chỉ ra lý do tốn chi phí cho việc đầu tư vào phát triển công nghệ cao mới đóng vai trò tiên phong của Porsche khi đã mạnh mẽ tìm kiếm và đến nay được tự hào giới thiệu về động cơ điện plug-in hybrid hiện đại mới của mình.

Ông nhấn mạnh : "Với phiên bản Cayenne S E-Hybrid, Panamera S E-Hybrid và 918 Spyder, chúng tôi đến nay đã tung ra thị trường ba mẫu xe sử dụng động cơ plug-in hybrid, và tự hào là thương hiệu trong phân khúc xe thể thao hạng sang duy nhất trên thế giới có thể làm được như vậy". Có thể nói Porsche đã gửi một thông điệp tương đối rõ đến với khách hàng trên toàn thế giới đồng thời cũng để cung cấp cho các cuộc thảo luận về việc giảm lượng khí thải CO2.

Ông Matthias Müller cho biết thêm: "Các quy định về tiêu chuẩn khí thải đặc biệt quan trọng và thách thức chúng tôi - một nhà sản xuất xe thể thao, nhưng chúng tôi đã chấp nhận thách thức này vào một thời điểm tốt, vì thực chất đó cũng chính là mục tiêu của chúng tôi để sản xuất những gì và tại bất kỳ thời điểm nào, không chỉ riêng cho các mẫu xe thể thao trong môi trường khá cạnh tranh này mà còn khẳng định những công nghệ tiên tiến bậc nhất". 

 

Thu Minh

 

 

 

 

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này