Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng phấn khởi khi kinh doanh khởi sắc đầu năm

21:10 | 27/01/2023
(LĐTĐ) Các khu, điểm du lịch, khách sạn ở Đà Nẵng vui mừng khi đón được lượng khách lớn đến nghỉ dưỡng, dùng dịch vụ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Tất cả đều kỳ vọng, năm mới ngành du lịch Thành phố sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.
Công đoàn Đà Nẵng tăng cường phát triển đoàn viên trong năm 2023 Người dân thích thú check in loạt thuyền thúng vẽ Mèo ngộ nghĩnh ở ven biển Đà Nẵng
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng phấn khởi khi kinh doanh khởi sắc đầu năm
Khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng đầu năm mới. (Ảnh: Văn Luận)

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 20 đến 26/1) đạt khoảng 293.873 lượt (năm 2022 là 35.939 lượt khách). Trong đó, khách nội địa đạt 230.489 lượt, khách quốc tế đạt 63.384 lượt.

Khách du lịch dịp này chủ yếu là khách lẻ, chiếm đến 60-70%. Khách quốc tế chủ yếu là khách Hàn Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore...).

Có thể kể đến như vào ngày mồng 1 Tết Nguyên đán (ngày 22/1), Sở Du lịch Thành phố đã phối hợp với các đơn vị khác đón 100 khách quốc tế xông đất Đà Nẵng trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan).

Ngày mồng 2 (ngày 23/1), Sở Du lịch cũng tổ chức lễ đón đoàn khách đầu tiên đến tham quan, du lịch Đà Nẵng bằng đường tàu biển. Đó là tàu Silver Spirit, vận hành bởi hãng du thuyền Silversea (Ý), đưa hơn 500 du khách đến Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong ngày mồng 3 Tết (ngày 24/1), thành phố Đà Nẵng đã đón đoàn khách Ấn Độ với hơn 350 khách mời và đội ngũ 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để tổ chức đám cưới.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố cho biết, rất quan tâm và ủng hộ chương trình chào đón sự kiện cưới Ấn Độ. Sở Du lịch Thành phố nhấn mạnh, đây là một phần kế hoạch quảng bá điểm đến cưới hướng đến thị trường Ấn Độ, cùng các hoạt động khác như tham gia Hội chợ SATTE, tổ chức famtrip cho các công ty sự kiện cưới Ấn Độ.

"Trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỷ đồng", đại diện Sở Du lịch Thành phố thông tin.

Cũng theo Sở Du lịch Thành phố, qua thông tin từ các đơn vị lữ hành, lượng khách đi du lịch theo tour trong dịp Tết Âm lịch có xu hướng tăng hơn dịp Tết Dương lịch. Một số khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn trong dịp này như: Mikazuki, Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà,…

Bên cạnh việc khách du lịch vui chơi đông ở các khu, điểm du lịch, các khách sạn cũng đã đón lượng khách lớn đến nghỉ dưỡng, dùng dịch vụ. Các đơn vị đều bày tỏ vui mừng khi có nguồn thu tăng mạnh vào dịp Tết.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Giàu, chủ khách sạn Hồ Thị, quận Sơn Trà chia sẻ: Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, khách sạn của ông hoạt động xuyên Tết không đóng cửa. Công suất phòng đạt khoảng 80%, chủ yếu khách nội địa.

"Dù khách du lịch chưa đông như thời điểm năm 2019 - chưa có dịch Covid-19. Tuy nhiên, như thế cũng phấn khởi, mừng lắm rồi bởi có nguồn thu tăng so với các ngày thường ế ẩm. Dịp Tết, chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động về ẩm thực và văn hóa để khách du lịch trải nghiệm. Năm mới, tôi kỳ vọng đón thêm khách quốc tế đến Thành phố nghỉ dưỡng, các khách sạn mới ăn nên làm ra", ông Giàu nói.

Trong khi đó, ông Phùng Đình Mãi - Trưởng phòng Truyền thông Tổ hợp Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa cho hay, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa được biết đến là tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang đậm phong cách Nhật Bản. Trong dịp Tết Nguyên đán, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa thu hút một lượng lớn du khách với công suất phòng các ngày đều trên 80%. Được biết, tại Tổ hợp này có khách sạn có quy mô 22 tầng gồm 294 phòng. Bên cạnh đó, có khu vui chơi giải trí Mikazuki 365.

Định hướng du lịch Đà Nẵng năm 2023

Năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 nghìn tỷ đồng - phục hồi tương đương bằng 100% so với năm 2019.

Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố, số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng chiếm gần 70% (950/1.280 cơ sở với khoảng 35.000 phòng), trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 1000 phòng mới đưa hoạt động, 16 khu điểm du lịch, 24 tàu du lịch.

Năm 2023, về thị trường nội địa, Đà Nẵng sẽ ưu tiên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên. Trong đó, tập trung phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường.

Đối với thị trường quốc tế, Thành phố sẽ đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không, sự kiện, lễ hội tầm quốc tế, khách MICE...

Văn Luận

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này