Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hai Bà Trưng

14:14 | 04/10/2022
(LĐTĐ) Sáng 4/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 180 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, vận hành.
Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình Hà Nội: Tiếp tục triển khai Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP Hà Nội: Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

Đây là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình an sinh xã hội của Thành phố (như Chương trình bình ổn thị trường) bán các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố: rau củ, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, nông sản vùng cao, đặc sản vùng miền.

Tính đến nay, quận Hai Bà Trưng có tổng số 3 Điểm OCOP trên địa bàn quận (Điểm OCOP - Khu kiot B2, chợ Hôm Đức Viên; Điểm OCOP - Kiot Nhà B, chợ Đồng Tâm; Điểm OCOP - Cửa hàng số 180 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy) với các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ. UBND quận đã hỗ trợ các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP khai thác trên 100 sản phẩm OCOP của 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và các tỉnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hai Bà Trưng
Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hai Bà Trưng.

Bà Nguyễn Thị Hợi - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân, cho biết, Chương trình OCOP là một chương trình vô cùng ý nghĩa, đầy tính nhân văn, nhằm giúp phát triển kinh tế khu vực nông thôn, giúp đưa các sản phẩm đặc sản vùng, miền của các địa phương tới tay người tiêu dùng trên cả nước.

Trong những năm qua, sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thương trường thực phẩm sạch Hà Nội, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức. Khái niệm về OCOP còn mới lạ với người dân. Để người dân tin tưởng sản phẩm rồi đi đến sử dụng cần có sự chung tay của các cấp, ngành, các cơ quan truyền thông…

“Chúng tôi hy vọng, sản phẩm OCOP sẽ không dừng lại ở các bữa ăn gia đình mà phải được phổ cập vào bếp ăn trường học, bếp ăn văn phòng, bếp ăn khu công nghiệp để tất cả mọi người đều hưởng giá trị sản phẩm từ OCOP mang lại. Từng bước đưa thương hiệu OCOP ngày càng đi sâu vào trong lòng khách hàng”, bà Nguyễn Thị Hợi chia sẻ thêm.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hai Bà Trưng
Trong những năm qua, sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thương trường thực phẩm sạch Hà Nội, được thị trường đón nhận rất tích cực.

Được biết, đến nay Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, việc tiếp tục mở rộng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm giúp nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

K.T

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này