Hà Nội: Tiếp tục triển khai Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP

21:33 | 21/09/2022
(LĐTĐ) Ngày 21/9, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP năm 2022 từ ngày 21 đến ngày 25/9/2022 tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông.
Phát triển kinh tế xanh từ sản phẩm OCOP Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên Hà Nội tạo nhiều “sân chơi” giúp nông sản các vùng miền vươn xa

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được Thành phố hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giả; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Hà Nội: Tiếp tục triển khai Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP
Các đại biểu cắt băng khai mạc tại chương trình. (Ảnh: T.T)

Thời gian qua, Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thế giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thương hiệu sản phẩm OCOP bước đầu đã đáp ứng nhu cầu sản phẩm chất lượng cao, an toàn của người tiêu dùng Thủ đô.

Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến đông đảo công chúng tiêu dùng Thủ đô, ngày 21/9, Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 từ ngày 21 đến ngày 25/9/2022 tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

H.Phong

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này