Tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người

21:47 | 10/09/2022
(LĐTĐ) Vừa qua, tại Trung tâm triển lãm VCCA Royal City (Hà Nội) đã diễn ra Triển lãm Tốt nghiệp Truyền thông và Marketing Thời Trang (Neosphere) do các sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang của Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hanoi (LCDF Hà Nội) tổ chức.
Á hậu Phương Anh lên đường tham dự Paris Fashion Week Choáng ngợp với áo dài dính kết cầu kỳ trong BST "Cá chép hoá rồng"

Tại Việt Nam, Neosphere là triển lãm Truyền thông & Marketing thời trang đầu tiên được tổ chức. Ngoài tác phẩm trưng bày, các hoạt động nổi bật ở triển lãm bao gồm: Tour giới thiệu Con đường sự nghiệp ngành Truyền thông & Marketing thời trang; Tour Dự báo xu hướng 2023 - 2024; các talkshow đến từ những nhân vật tên tuổi trong ngành.

Tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người
Các sinh viên trình bày về dự đoán xu hướng thời trang của mình sau quá trình tìm hiểu và nghiên cứu.

Ngành thời trang Việt đang phát triển chóng mặt với những ý tưởng xuất sắc không chỉ ở mẫu mã thiết kế mà còn ở cách thức vận hành quảng bá thương hiệu. Neosphere chính là triển lãm đầu tiên cho mọi người hiểu về tầm ảnh hưởng của Truyền thông & Marketing trong ngành Thời trang – bộ phận quan trọng ẩn sau nhà thiết kế, góp nên thành công của các thương hiệu.

Đó là những Chuyên gia PR marketing thời trang, Stylist, nhà phát triển thương hiệu (Brand manager), Biên tập viên Thời trang (Fashion editor), Nhà sáng tạo nội dung (Content creator), Giám đốc sáng tạo (Creative Director), Giám đốc nghệ thuật (Art Director), Chuyên gia phân tích dự báo xu hướng (Fashion trend forecasting), Nhà tổ chức sự kiện thời trang (Fahion event planner)… Đây đều là những vị trí cực hot thu hút các bạn trẻ không chỉ bởi cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn mà còn được thoả sức sáng tạo và thể hiện phong cách riêng của chính mình.

Tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người
Triển lãm nhận được sự quan tâm của đông đảo tín đồ thời trang.

Nhóm sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông & Marketing Thời trang chia sẻ: “Thời trang không chỉ là về một bộ quần áo, nó truyền tải nhiều thông điệp. Với vai trò những người làm quảng bá, chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang”.

Những giá trị tích cực mà triển lãm Neosphere mang tới bao gồm: Bảo tồn và phát huy di sản Việt Nam; sống vui vẻ, có tâm và có ý thức hơn; làm chủ cuộc sống và giải phóng bản thân; tôn vinh nét đẹp từ nội tâm của bạn; định hình ngành công nghiệp Thời trang với nội dung mạnh mẽ; khám phá tương lai của Thời trang thông qua dự báo xu hướng; truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp tại Việt Nam thông qua triển lãm đầu tiên về Truyền thông và Marketing Thời trang.

Tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người
Các bạn trẻ hào hứng lưu lại các xu hướng thiết kế và marketing thời trang tại buổi triển lãm.

Cùng đó, triển lãm Neospher kỳ vọng sẽ giúp những người “yêu thời trang nhưng không giỏi thiết kế” tìm ra được các cơ hội mới, mạnh dạn hơn khi theo đuổi đam mê, xóa đi quan điểm cũ “học thời trang chỉ làm nhà thiết kế”, “học thời trang là phải giỏi cắt may”.

Được biết, triển lãm Neosphere sẽ diễn ra từ 9/9–11/9/2022. Toàn bộ ý tưởng xây dựng thương hiệu, quá trình nghiên cứu, hoàn thiện, tính thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm sẽ được chấm điểm và đánh giá tốt nghiệp trong khoảng 2 tuần kể từ kết thúc buổi triển lãm.

Lương Hằng

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này