BHXH Việt Nam xếp thứ ba trong các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công

18:38 | 09/08/2022
(LĐTĐ) Trong Bảng xếp hạng 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công năm 2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam xếp thứ ba, tăng 1 bậc so với năm 2020.
Tuyệt đối không để bệnh nhân bảo hiểm y tế phải tự mua thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được hưởng 6 tháng, gần 6,3 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe Sẽ sớm "gỡ vướng" cho các bệnh viện liên quan đến bảo hiểm y tế

BHXH Việt Nam cho biết, tại Phiên họp thứ 3 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số vừa được tổ chức, Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021.

BHXH Việt Nam xếp thứ ba trong các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công
Các dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Theo đó, BHXH Việt Nam xếp thứ ba trong Bảng xếp hạng 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công, tăng 1 bậc so với DTI năm 2020. 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công gồm: Bộ Tài chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; BHXH Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Công Thương; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Nội vụ; Bộ Tư pháp; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Xây dựng.

DTI của các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công gồm 6 chỉ số chính với 70 chỉ số thành phần. Trong đó, BHXH Việt Nam có nhiều chỉ số chính đạt thứ hạng cao như: Nhân lực số xếp thứ nhất; hoạt động chuyển đổi số xếp hạng thứ hai và nhận thức số xếp hạng thứ ba.

Theo BHXH Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí trong thực hiện các giao dịch về BHXH, BHYT với cơ quan BHXH, BHXH Việt Nam đã thực hiện rà soát, điều chỉnh và bổ sung các dịch vụ công trực tuyến cập nhật trên Hệ thống giao dịch BHXH điện tử. Trong 7 tháng đầu năm 2022, Hệ thống giao dịch BHXH điện tử đã tiếp nhận gần 55 triệu hồ sơ (chiếm 82,8% tổng số hồ sơ tiếp nhận).

Đặc biệt, 100% dịch vụ công của ngành được thực hiện ở mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể tương tác, giao dịch với cơ quan BHXH 24/7 thông qua Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, Cổng dịch vụ công quốc gia, các nhà cung cấp dịch vụ kê khai BHXH điện tử (I-VAN), ứng dụng VssID - BHXH số (dành cho cá nhân).

Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Đề án 06/CP, BHXH Việt Nam đã hoàn thiện việc kết nối sử dụng dịch vụ "Xác nhận thông tin hộ gia đình" và triển khai dịch vụ "Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng" trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam và tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động, BHXH Việt Nam cũng đã xây dựng và ban hành dịch vụ công “Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe”, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của ngành, chính thức áp dụng, triển khai thực hiện từ ngày 15/6/2022 .

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này