TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

12:23 | 28/06/2022
(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh (GTVT TP.HCM) vừa đề nghị các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi xe buýt.
TP.HCM: Không tiêm vắc xin Covid-19, người dân phải ký giấy cam kết chịu trách nhiệm TP.HCM ghi nhận thêm 1 bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết TP.HCM: Dự kiến ngày 21/7 sẽ xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, địa bàn quản lý của địa phương đơn vị hỗ trợ phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt và sử dụng ứng dụng Go!Bus khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Chương trình trên nằm trong đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM. Theo đề án này, TP.HCM đặt mục tiêu giao thông công cộng đáp ứng 15% nhu cầu đi lại đến năm 2025 và 25% vào năm 2030.

TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt
Sở GTVT TP.HCM kêu gọi công nhân viên chức ở TP.HCM đi làm bằng xe buýt. (Ảnh minh họa)

Sở GTVT cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tổng hợp số liệu của các đơn vị tham gia giao thông từ ứng dụng Go!Bus định kỳ báo cáo về UBND TP.HCM và Sở; tăng cường về hoạt động thông tin nội dung tuyên truyền vận tải hành khách công cộng lên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử, Cổng thông tin giao thông thành phố.

Theo số liệu tổng hợp từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, số lượng người dân tham gia xe buýt có chiều hướng tăng dần, đặc biệt trong bối cảnh giá nhiên liệu chưa dứt đà tăng.

Chuyện phát động cán bộ công chức, viên chức ở TP.HCM đi làm bằng xe buýt không phải mới. Trước đây, TP.HCM đã có nhiều đợt vận động và nhiều cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, các công ty đã hưởng ứng bằng cách tặng vé xe buýt cho nhân viên, hỗ trợ một phần tiền vé, cộng điểm thi đua cho người nào đi xe buýt thường xuyên... Tuy nhiên sự hưởng ứng không được lâu vì xe buýt hay trễ giờ khiến nhiều người bị trễ giờ làm trong khi kết nối giao thông từ bến xe buýt đến trụ sở cơ quan, đơn vị chưa thuận tiện.

Minh Tuấn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này