Chương trình “Sinh con, sinh cha”: Cung cấp cho phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích

20:33 | 25/05/2022
(LĐTĐ) Ngày 25/5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam công bố báo cáo tác động độc lập của chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha” 2020-2021 và kế hoạch hành động 2022-2023 sau khi triển khai thí điểm thành công chuỗi hội thảo tại các trường mầm non địa phương cùng nhiều nội dung trực tuyến thú vị, bổ ích, mang lại nhiều lợi ích cho hàng triệu gia đình.
Hơn 500 phụ huynh, trẻ em tỉnh Quảng Nam tiếp cận với Chương trình “Sinh con, sinh cha” Chương trình “Sinh con, sinh cha” đến với hàng trăm gia đình tại Bình Định

Theo đó, tính đến hết năm 2021, chương trình “Sinh con, sinh cha” đã tổ chức thành công nhiều buổi hội thảo tại các tỉnh, thành trên cả nước, mang lại lợi ích cho hơn 3.200 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non.

Chuỗi tiểu phẩm giáo dục cùng nhiều nội dung về chăm sóc, nuôi dạy trẻ trên Youtube, Facebook, Fanpage của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha” đã thu hút sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực của hàng triệu phụ huynh.

Chương trình “Sinh con, sinh cha”: Cung cấp cho phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho rằng, chương trình "Sinh con, sinh cha" đã và đang cung cấp cho các phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích.

Nhằm tiếp tục xây dựng các nội dung làm cha mẹ hữu ích và đẩy mạnh nhân rộng các tác động tích cực của “Sinh con, sinh cha”, Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiến hành đánh giá tác động của chương trình với nghiên cứu khảo sát độc lập được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Khảo sát ghi nhận rõ nét sự thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả 3 nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ khôn, hành vi và sức khỏe với bình quân 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn.

97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình với nhiều thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi: Cha mẹ dành nhiều thời gian cho con; giảm hẳn những cảm xúc cáu giận hay những cách xử lý tiêu cực trong các tình huống trẻ không vâng lời, ăn vạ, tranh giành; có thời gian cho con ăn khoa học, hợp lý, đồng thời học và áp dụng được các cách giúp mang đến cho trẻ những bữa ăn vui vẻ, ngon miệng, giàu dưỡng chất. Nhờ đó, chương trình đã giúp hơn 97% phụ huynh tham gia giảm thiểu áp lực trong việc chăm sóc con cái, với mức độ áp lực giảm đáng kể hơn 40% sau khi tham gia tập huấn.

Chương trình “Sinh con, sinh cha”: Cung cấp cho phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích
Chương trình giáo dục cộng đồng "Sinh con, sinh cha" đến với trẻ em tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp tích cực từ Generali Việt Nam đối với các hoạt động hướng tới gia đình và trẻ em mà đặc biệt là chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha”.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho rằng, chương trình đã và đang cung cấp cho các phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích, từ đó cải thiện kỹ năng làm cha mẹ để có thể cho con của mình một khởi đầu tốt nhất trong đời cùng sự phát triển toàn diện nhất. Điều này đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

Thông tin thêm về chương trình, bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Các kết quả tích cực trong báo cáo đánh giá tác động của “Sinh con, sinh cha” đã khẳng định chương trình đang đi đúng hướng trong mục tiêu đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Người bạn trọn đời” của các gia đình Việt của Generali.

Nối tiếp thành công của giai đoạn triển khai thí điểm 2020-2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Generali Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động triển khai “Sinh con, sinh cha” cho giai đoạn 2022-2023. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận thêm 4.000 cha mẹ, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non thông qua các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chương trình cũng đặt mục tiêu tập trung phát triển các nội dung và tính lan tỏa của chương trình trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt theo dõi và tương tác của hàng triệu phụ huynh trên cả nước. Cũng trong năm 2022, chương trình sẽ cho ra mắt chuỗi 12 video tiểu phẩm giáo dục mới.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này