Sản xuất "sản phẩm xanh" là trách nhiệm của cộng đồng và doanh nghiệp

15:23 | 20/05/2022
(LĐTĐ) Sáng nay (20/5), tại Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Đề án Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022”. Điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này đó là Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition).
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 hưởng ứng SEA Games 31 Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội Ghé thăm các gian hàng Hanoi Great Souvenirs 2022 dịp SEA Games 31

Tham dự hội nghị có: Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam; bà Vi Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Tạ Mạnh Cường - Trưởng phòng Phát triển năng lực Xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương; ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam; ông Nguyễn Dũng Thương - Chủ tịch Viện nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác thương mại Đông Nam Á; bà Lương Thị Kim Xuân - Nhà sáng lập Hội đồng nữ doanh nhân Việt Nam - ASEAN; bà Trần Thị Bạch Dương - Chủ tịch Hội đồng nữ doanh nhân Việt Nam - ASEAN.

Hội chợ “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022” sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Vi Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, muốn kinh tế phát triển không thể thiếu doanh nghiệp, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường từ trong sản xuất đến tiêu dùng đang trở thành mối đe dọa đến sức khỏe cộng đồng. Hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022" là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Hội chợ được tổ chức thể hiện được tính đặc thù so với các hội chợ triển lãm thông thường, đó là gắn liền văn hóa doanh nghiệp với trách nhiệm với Xã hội và Môi trường; giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường.

Hội chợ “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022” sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo
Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition)

Đây là một trong những sự kiện sẽ được diễn ra hàng năm trong khuôn khổ hoạt động của Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban tổ chức 248). Theo Ban Tổ chức 248, các hoạt động chính của Hội chợ triển lãm bao gồm: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường; Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; Tọa đàm với chủ đề “Vai trò Doanh nhân, Doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội”; Trao chứng nhận cho các Nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường.

Điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này đó là Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition) - hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR,…

Hội chợ “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022” sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo
Các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết.

Trong sự phát triển của công nghiệp 4.0 hiện nay, công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng công nghệ phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C. Việc tổ chức Hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Tại hội nghị, Ban tổ chức nhận được nhiều ý kiến đóng góp của doanh nghiệp và báo chí. Qua đó, góp phần kiện toàn hơn khâu tổ chức, truyền thông, giúp cho triển lãm đạt hiệu quả cao hơn khi diễn ra vào cuối tháng 7 tới.

Hội chợ triển lãm do Ban Tổ chức 248 phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các Bộ, Ban, Ngành liên quan tổ chức (Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Công ty cổ phần IEX Group phối hợp thực hiện). Hội chợ triển lãm với chủ đề “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/7 – 29/8.

Bảo Thoa

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này