Xếp hạng chất lượng bệnh viện tại TP.HCM

19:26 | 09/05/2022
(LĐTĐ) Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng đối với tất cả bệnh viện trên địa bàn Thành phố theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 do Bộ Y tế ban hành.
Thành phố Hồ Chí Minh: Giúp người lao động giảm ''gánh nặng'' nhà ở Chùm ảnh Báo Lao động Thủ đô ra mắt Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh Báo Lao động Thủ đô ra mắt Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, trong 32 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 điểm trở lên (mức chất lượng tốt) có 10 bệnh viện đạt trên 50% số tiêu chí mức 5 (mức tối đa) là Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh việnTừ Dũ, Bệnh viện Nhân dân 115, Viện Y Dược học Dân tộc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện ĐK Quốc tế Vinmec Central Park, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Xếp hạng chất lượng bệnh viện tại TP.HCM
Những bệnh viện đứng cuối bảng đánh giá chất lượng.

Có 69 bệnh viện điểm trung bình từ 3 điểm trở lên trong đó có 2 bệnh viện thuộc bộ, ngành tăng 13% so với 2020. Nhóm bệnh viện có điểm trung bình dưới 3 có 16 bệnh viện, trong đó 5 bệnh viện đứng cuối bảng là Bệnh viện PT thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital, Bệnh viện Răng hàm mặt Mỹ Thiện, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, Bệnh viện Mắt Cao Thắng, Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn.

Xếp hạng chất lượng bệnh viện tại TP.HCM
Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn đứng cuối bảng xếp hạng đánh giá chất lượng của Sở Y tế TP.HCM.

Trong đợt đánh giá lần này có 117 bệnh viện gồm 55 bệnh viện công lập, 59 bệnh viện tư nhân và 3 bệnh viện thuộc Bộ ngành. Theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, nội dung đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021 có nhiều điểm mới so với năm 2020.

Ngoài ra, nhóm bệnh viện chuyển đổi công năng toàn phần (thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 năm 2021) từ 3 tháng trở lên chỉ áp dụng đánh giá theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Sở Y tế cho biết, trong năm 2021, ngành y tế phải dồn toàn lực cho công tác phòng chống dịch, bên cạch đó vẫn phải đảm bảo công tác của khám chữa bệnh thông thường, nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động cải tiến chất lượng tại các bệnh viện.

Tuy nhiên với mục tiêu luôn hướng đến sự hài lòng người bệnh, các bệnh viện vẫn nỗ lực triển khai hoạt động cải tiến chất lượng, đặc biệt vào những tháng cuối năm 2021 khi dịch bệnh đã được dần kiểm soát và thực hiện mục tiêu kép “Bảo đảm kiểm soát dịch hiệu quả đồng thời khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội” và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết của Chính phủ.

Minh Tuấn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này