Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội-Hoàng Mai dự kiến đến 2030 lưu lượng đạt 124.000 hành khách/ngày

18:14 | 07/04/2022
(LĐTĐ) Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, theo Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 về Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai là một trong những tuyến “lõi”, có vai trò quan trọng trong mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô.
Nghiên cứu đầu tư kéo dài tuyến Nhổn - ga Hà Nội đến Hoàng Mai Hà Nội dịch ga C9 ra ngoài vùng bảo vệ di tích hồ Hoàn Kiếm Hiệu quả từ phương thức vận tải hành khách công cộng tiên tiến

Đáng chú ý, theo MRB, sau khi đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến sẽ nối khu vực phía Tây qua trung tâm Thành phố với khu vực phía Nam.

Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội-Hoàng Mai dự kiến đến 2030 lưu lượng đạt 124.000 hành khách/ngày
Theo quy hoạch, đoạn tuyến ga Hà Nội - Hoàng Mai chính là nối tiếp của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Dự kiến đến năm 2030, lưu lượng hành khách của tuyến sẽ vận chuyển được 124.000 hành khách/ngày. Với lộ trình từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai tuyến đường sắt đô thị này sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ trong việc xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, tái cấu trúc đô thị.

Được biết, đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có đoạn tuyến chính của dự án dài 8,7km, trong đó, chiều dài đi ngầm là 8,13km, đoạn hầm hở dẫn dài 0,57km, đoạn đi trên mặt đất dài 0,08km. Diện tích đất xây dựng công trình tổng cộng 34,2ha, diện tích cần giải phóng mặt bằng là 11,3ha.

Sơ bộ tổng mức đầu tư ước tính là 1.752,78 triệu USD, tương đương 40.577 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA, vay ưu đãi của nhà tài trợ…

Dự kiến, công tác lựa chọn nhà thầu và thi công lắp đặt thiết bị trong giai đoạn 2022-2027; kiểm tra vận hành chạy thử vào cuối năm 2027 và vận hành chính thức từ tháng 1/2028.

Đinh Luyện

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này