Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06

17:48 | 07/04/2022
(LĐTĐ) Ngày 7/4, tại 3 điểm ở phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 bảo đảm hiệu quả, từ đó nhân rộng mô hình triển khai toàn quốc.
Nhiều giải pháp hỗ trợ công dân giải quyết dịch vụ công trực tuyến Tăng cường phòng chống dịch, đẩy mạnh giải quyết thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến nhằm mục đích triển khai thành công mô hình dịch vụ công và Đề án 06, tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở.

Bộ Công an đã chọn phường Dịch Vọng Hậu, nơi tập trung 7 trường cao đẳng, đại học, có cơ sở dân cư từ làng cổ đến khu đô thị mới, để triển khai xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 bảo đảm hiệu quả, từ đó, nhân rộng mô hình triển khai trên toàn quốc.

Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06
Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. (Ảnh: CAHN)

UBND quận Cầu Giấy đã chọn 3 điểm đầu tiên trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ tại ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Nhà văn hóa tổ 16 và Nhà văn hóa tổ 1 là nơi tập trung nhiều gia đình cán bộ, nhiều học sinh, sinh viên ở trọ, bảo đảm về tính đa dạng trong đối tượng áp dụng.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà, bên cạnh việc góp phần phối hợp cùng Bộ Công an, Công an thành phố thực hiện đạt hiệu quả cao Đề án trên, quận Cầu Giấy đã thành lập các tổ triển khai Đề án từ cấp cơ sở thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thông qua các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, các đoàn thể chính trị - xã hội quận hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06 mang lại.

Ngay trong sáng khai trương, cán bộ Công an đã tập trung tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân, tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công, ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử.

Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06
Ngay trong sáng khai trương, cán bộ Công an đã tập trung tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân. (Ảnh: CAHN)

Trước đó, ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức kí, ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Đề án có phạm vi và tầm ảnh hưởng rộng tới đa ngành, địa phương và lĩnh vực.

Bộ Công an thông tin, Đề án 06 của Chính phủ đã xác định 7 quan điểm chỉ đạo lớn; các mục tiêu hướng tới 5 nhóm tiện ích cụ thể là: (1) Ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó ưu tiên hàng đầu là 25 thủ tục thiết yếu liên quan đến người dân; (2) Ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; (3) Ứng dụng phục vụ xây dựng công dân số; (4) Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; (5) Ứng dụng phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp. Tương ứng với đó là danh mục 52 nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương với các mốc thời gian hoàn thành rất cụ thể.

Minh Phương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này