Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2022:

Thu hút 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người tham gia

08:57 | 04/04/2022
(LĐTĐ) Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, cùng sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2022 đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Khởi đầu mới đầy sôi động

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2022, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt vì sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19, VITM mới được tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Quyết định của Chính phủ về mở cửa toàn diện du lịch Việt Nam từ 15/3/2022.

Thu hút 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người tham gia
Toàn cảnh lễ bế mạc.

Hội chợ VITM là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, quy mô VITM Hà Nội 2022 vẫn được tổ chức đàng hoàng, với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Theo truyền thống, VITM có 2 hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phục hồi và phát triển ngành ở tầm vĩ mô (quốc gia) và tầm vi mô (doanh nghiệp).

Thu hút 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người tham gia
Ban Tổ chức vinh danh gian hàng thiết kế ấn tượng.

Về hoạt động thứ nhất, để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, chương trình kích cầu du lịch được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Jetstar Pacific. Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự Hội chợ trong 4 ngày qua.

Về hoạt động thứ 2, VITM 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm Diễn đàn Du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới” (tổ chức ngày 01/4/2022), Hội thảo về Phát triển loại hình du lịch golf, Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực du lịch, Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 -2027, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Mice Việt Nam, các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương 5 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, chương trình xúc tiến du lịch của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Chương trình xúc tiến của tỉnh Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang – Khánh Hòa, Chương trình chuyển đổi số trong du lịch của Trung tâm Thông tin Du lịch và các hoạt động bên lề khác.

Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia đông đảo của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Phương Bùi

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này