Apple tiếp tục gây khó cho các nhà quảng cáo tiếp thị trực tuyến

08:15 | 31/03/2022
Sau khi gây ra những khó khăn nhất định cho ngành quảng cáo vào năm ngoái bằng tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT), các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo lo ngại rằng, Apple sẽ tiếp tục đưa ra nhiều tính năng bảo mật hơn và gây khó khăn nhiều hơn nữa cho việc kinh doanh trực tuyến.
Người dùng iPhone phàn nàn hao pin nhanh sau khi cập nhật iOS 15.4 Cách bảo vệ iPhone khỏi các cuộc tấn công mạng

Theo The Information, hai tính năng gần đây mà các nhà quảng cáo quan tâm là Private Relay và Hide My Email (chuyển tiếp riêng tư và ẩn email của tôi) vừa được phát hành trong iOS 15.

Tính năng Hide My Email cho phép tạo một địa chỉ email ngẫu nhiên, rồi tự động chuyển tiếp email đến hộp thư đến cá nhân của người dùng… Cụ thể, bạn có thể đọc và trả lời những email đó nhưng địa chỉ email cá nhân của bạn sẽ bị ẩn bởi địa chỉ được tạo ngẫu nhiên.

Apple tiếp tục gây khó cho các nhà quảng cáo tiếp thị trực tuyến

Ẩn Email của tôi và Chuyển tiếp Riêng tư là hai tính năng iOS tương đối mới mà các nhà tiếp thị quảng cáo không mấy thiện cảm.

Apple cho biết, hãng không đọc bất kỳ nội dung nào trong các email đi qua ứng dụng Hide My Email ngoại trừ việc lọc thư rác. Apple nói rằng họ cần phải làm điều này để "duy trì trạng thái” của một nhà cung cấp email đáng tin cậy". Tất cả các email đi qua nền tảng Hide My Email sẽ bị xóa khỏi máy chủ chuyển tiếp của Apple và quá trình này thường chỉ mất vài giây.

Trước khi có ứng dụng Hide My Email, các nhà quảng cáo thường thu thập địa chỉ email của bạn từ nền tảng trực tuyến mà bạn đã vô tình hoặc buộc phải điền thông tin của mình vào vào và sau đó gửi thư rác đến địa chỉ đó. Tuy nhiên, với Hide My Email, các nhà tiếp thị quảng cáo không còn có thể quyền truy cập vào địa chỉ email thực của bạn.

Để bật tính năng Hide My Email, hãy đăng nhập vào mục Cài đặt> Nhấn vào tên của bạn ở đầu màn hình. Từ màn hình mới, đi tới iCloud> Hide My Email. Từ đó, chuyển đến Tạo địa chỉ mới.

Một địa chỉ ngẫu nhiên kết thúc bằng @ iCloud.com sẽ được tạo, địa chỉ này sẽ chuyển tiếp đến hộp thư cá nhân của bạn. Nếu không hài lòng với địa chỉ ngẫu nhiên, bạn có thể nhấn vào nút "sử dụng địa chỉ khác". Nếu bạn hài lòng với địa chỉ, hãy nhấn vào "Tiếp tục".

Màn hình tiếp theo sẽ cho phép tạo ghi chú bên cạnh địa chỉ mới để bạn có thể nhớ mình đã sử dụng địa chỉ đó để làm gì. Nhấn "Tiếp theo" ở góc trên bên phải và tất cả kết thúc; bạn đã tạo địa chỉ email giả của mình.

Để xóa nó, hãy đi tới Cài đặt> iCloud> ẩn email của tôi để xem danh sách các địa chỉ email được tạo ngẫu nhiên của bạn và nơi thư đến địa chỉ đó được chuyển tiếp đến.

Để xóa bất kỳ địa chỉ nào trong số đó, hãy nhấn vào hủy kích hoạt địa chỉ email ở cuối màn hình. Một màn hình bật lên sẽ yêu cầu bạn xác nhận địa chỉ nào bạn muốn xóa, chạm vào địa chỉ đó và nhấn nút "hủy kích hoạt".

Chuyển tiếp riêng tư và ẩn email của tôi đều yêu cầu đăng ký iCloud

Để sử dụng tính năng Hide My Email, bạn phải đăng ký cấp dịch vụ iCloud cao hơn. Bạn phải có một dung lượng lưu trữ nhất định. Cụ thể, để sử dụng 50GB dung lượng lưu trữ đám mây bổ sung, bạn phải trả khoảng 99 cent/tháng; 200GB dung lượng iCloud là 2,99 USD/tháng và 2TB dung lượng iCloud 9,99 USD/tháng.

Apple tiếp tục gây khó cho các nhà quảng cáo tiếp thị trực tuyến

Một tính năng khác cũng khiến các nhà điều hành quảng cáo không mấy vui vẻ là Private Relay (chuyển tiếp riêng tư), tính năng này cũng yêu cầu đăng ký iCloud. Nó hoạt động giống như một VPN chặn địa chỉ IP của bạn trong khi mã hóa lưu lượng truy cập trên web. Để bật tính năng này, hãy đi tới Cài đặt> Nhấn vào tên của bạn ở đầu màn hình> iCloud> Chuyển tiếp riêng tư.

Private Relay chặn các nhà quảng cáo sử dụng các giải pháp khác nhau để tiếp cận thông tin người dùng và Hide My Email ngăn các công ty tiếp thị trực tuyến biết địa chỉ email thực của khách hàng, ngăn chặn việc người dùng trở thành mục tiêu mời chào mua hàng tiếp theo.

Cả hai tính năng này đều gây hại cho các nhà tiếp thị đang sử dụng địa chỉ IP (bị chặn bởi Private Relay) và địa chỉ email (bị ẩn bởi Hide My Email) để giải quyết tính minh bạch của việc theo dõi ứng dụng.

Ông Grant Simmons, Phó Chủ tịch của Công ty theo dõi hiệu suất quảng cáo Kochava cho biết, cuộc chiến của Apple chống lại các nhà tiếp thị bên thứ ba đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo tiếp thị gần như “ngừng thở”

Theo Hoàng Thanh/vnmedia.vn

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202203/apple-tiep-tuc-gay-kho-cho-cac-nha-quang-cao-tiep-thi-truc-tuyen-85f5b87/

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này