Chú trọng nâng cao chất và lượng các sản phẩm OCOP

21:11 | 29/03/2022
(LĐTĐ) Cùng với việc phát triển về số lượng, huyện Phúc Thọ đã và đang chú trọng nâng cao chất lượng, đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP.
Sắp diễn ra Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP năm 2022 Nông dân thu lợi nhuận cao từ mô hình trồng lúa "hai trong một" Nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được kết nối với người dân Hà Nội

Huyện Phúc Thọ được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu. Trong 6 nhóm sản phẩm của Chương trình OCOP, gồm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm - nội thất - trang trí, vải và may mặc, huyện Phúc Thọ có nhiều nông sản, thực phẩm có giá trị cao về kinh tế, văn hóa… Đến nay, toàn huyện đã phát triển được 50 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm được Thành phố đánh giá, phân hạng đạt 4 sao và 25 sản phẩm được cấp 3 sao.

Chú trọng nâng cao chất và lượng các sản phẩm OCOP
Tính đến nay, toàn huyện Phúc Thọ đã phát triển được 50 sản phẩm OCOP.

Nhận thức được ý nghĩa của Chương trình OCOP đối với việc tạo ra việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua, huyện Phúc Thọ đã đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP và chỉ đạo, hướng dẫn các chủ thể, địa phương đầu tư sản xuất, làm mới những sản phẩm truyền thống để phát triển thành sản phẩm OCOP cấp Thành phố.

Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các sở ngành hỗ trợ chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng.

Thực tế cho thấy, khi được lựa chọn tham gia chương trình OCOP, chính chủ thể (Hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân) đều có hướng sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn, thay đổi tư duy sản xuất từ manh mún, nhỏ lẻ sang tập trung, quy mô và đặc biệt là liên kết chuỗi, tạo thành vùng hàng hóa đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Người sản xuất đều mong muốn, sản phẩm mình làm ra được công nhận, được đánh giá, được nâng hạng, gắn sao để nâng tầm, khẳng định thương hiệu và có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Liên quan đến định hướng phát triển sản phẩm OCOP năm 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn cho biết, hiện huyện đã xây dựng kế hoạch sản xuất; rà soát các nhóm sản phẩm có tiềm năng để hỗ trợ phát triển, hoàn thiện. Huyện cũng đã xây dựng các đề án thành phần nhằm phát triển 4 sản phẩm gồm: Hoa - cây cảnh, bưởi, chuối và thịt lợn sinh học VietGAP, phấn đấu xây dựng thành các sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Cùng với phát triển về số lượng, huyện Phúc Thọ đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP. “Giải pháp kết nối tiêu thụ tốt nhất là nâng cao chất lượng, chỉ khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín mới mong tiếp cận người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường.

Chính vì vậy, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ngành đẩy mạnh phát triển chuỗi liên kết, hỗ trợ chủ thể tham gia những sự kiện kết nối giao thương… Đây sẽ là động lực để các chủ thể tiếp tục đổi mới sản xuất, kinh doanh, hoàn thiện sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022”, ông Nguyễn Đình Sơn nhấn mạnh.

Mạnh Quân - Phương Huế

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này