Hà Nội tăng cường tiếp nhận, xử lý các phản ánh liên quan đến phòng, chống dịch

11:48 | 05/03/2022
(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội (tuần 9/2022), tính đến ngày 3/3 số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone là 4.164.693/6.685.289 (tỷ lệ 62,30%). Cùng với đó, Tổng đài 1022 tiếp nhận gần 85 nghìn cuộc gọi đến phản ánh các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch.
Đảm bảo cung cấp trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 Công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội: Tiếp nhận và chuyển giao vật tư y tế trị giá hơn 80 tỷ đồng phục vụ phòng, chống dịch

Cụ thể, từ ngày 28/2 đến ngày 4/3 Tổng đài đã tiếp nhận 3.711 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 3.326 cuộc, đạt 89,63%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 3.313 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 13 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 5.720 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 3.905 người.

Hà Nội tăng cường tiếp nhận, xử lý các phản ánh liên quan đến phòng, chống dịch
Các F0 điều trị tại nhà luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các Tổ, nhóm

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 84.773 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 66.056 cuộc, đạt 77,92%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 63.105 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.966 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 256.056 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 168.341 người.

Song song với đó, từ ngày 28/2 đến ngày 4/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid gồm 699 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 693 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 6 phản ánh.

Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 4/3 đã tiếp nhận 250.436 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 243.036 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.400 phản ánh.

Để phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà, từ ngày 4/3/2022 thành phố Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài điện thoại 1022:

Bấm phím 1: Kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0

Bấm phím 2: Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà

Bấm phím 3 sau đó chọn: Bấm phím 1: Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để hỗ trợ, tư vấn về xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch Covid-19; Bấm phím 2: Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ cấp cứu và xe cấp cứu.

Các nhánh 4, 5, 6 và 7 của Tổng đài điện thoại 1022 vẫn giữ nguyên.

N. Hoa

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này