Số smartphone cài đặt PC-Covid tại Hà Nội đạt tỷ lệ trên 62%

11:57 | 26/02/2022
(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội, ngày 24/2 có 5.906 người khai báo ho sốt qua ứng dụng PC-Covid. Số smartphone cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone tính đến ngày 24/2 là 4.163.227/6.685.289 (tỷ lệ 62,27%).
Hà Nội tiếp nhận hơn 48 nghìn cuộc gọi về công tác phòng, chống dịch Việt Nam đã sẵn sàng cho sự phát triển số mạnh mẽ Tăng cường hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid

Ngoài số smartphone có cài đặt PC-Covid tăng liên tục, thời gian qua Hà Nội cũng đang triển khai nền tảng khai báo y tế và quản lý thông tin người vào - ra những địa điểm bằng mã QR.

Số smartphone cài đặt PC-Covid tại Hà Nội đạt tỷ lệ trên 62%
Người dân thực hiện khai báo y tế bằng mã QR

Cùng với đó, Hà Nội tăng cường tiếp nhận, xử lý phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống dịch thông qua Tổng đài 1022. Từ ngày 21/2 đến ngày 25/2 Tổng đài đã tiếp nhận 4.621 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 4022 cuộc, đạt 87,04%.

Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 4002 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 20 cuộc; Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 8.358 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 5.194 người.

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 78.492 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 60.535 cuộc, đạt 77,12%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 57.589 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.942 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 244.377 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 160.325 người.

Từ ngày 21/2 đến ngày 25/2, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid gồm 692 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 669 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 23 phản ánh.

Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 25/2/2022 đã tiếp nhận 249.264 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó, xử lý 241.884 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.380 phản ánh.

Những con số trên đã cho thấy công nghệ đang góp phần là một “lá chắn” không thể thiếu trong công tác phòng, chống dịch. Sự tuân thủ của các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền sẽ giúp Hà Nội đảm bảo thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

N.Hoa

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này