Hơn 100.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày nghỉ Tết cuối cùng

15:47 | 07/02/2022
(LĐTĐ) Trong ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (ngày 6/2), có khoảng 100.000 hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất với hơn 670 chuyến bay.
VEC-E lý giải việc trả tiền thừa bằng kẹo tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây Hồi sinh sau “cơn bão lớn” Hạnh phúc của ca sĩ “giời hành”

Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, trong ngày 6/2 (mùng 6 Tết Nhâm Dần), Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) khai thác hơn 670 chuyến bay với lượng khách qua sân bay cao kỷ lục, đạt hơn 101.000 khách.

Cụ thể, lượng khách bay đi từ Tân Sơn Nhất chỉ hơn 31.700 khách, lượng khách từ các chuyến bay đến tiếp tục tăng cao, đạt hơn 70.000 khách (tăng 4.000 khách so với ngày 5/2).

Khung giờ cao điểm nhất là từ 16-17 giờ với hơn 4.700 khách; từ 13-13 giờ 20 phút có hơn 4.100 khách; từ 18-19 giờ có gần 3.900 khách. Đặc biệt, khung giờ tối, từ 21 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau, lượng khách qua sân bay này liên tục ở mức cao, dao động trong khoảng từ 3.700 - 4.300 khách mỗi giờ.

Hơn 100.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày nghỉ Tết cuối cùng
Lượng khách tới sân bay Tân Sơn Nhất liên tục tăng kể từ sau dịp Tết Nhâm Dần.

Để giải quyết tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng tại Tân Sơn Nhất từ nhiều ngày nay, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã trực tiếp làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết xây dựng phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Cảng vụ Hàng không miền Nam khuyến cáo hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi xe quá lâu tại sân bay.

Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cho biết, Vinasun đang huy động hơn 2.000 tài xế để phục vụ hành khách, dù thiếu tài xế nhưng ông Huỷ khẳng định đơn vị sẽ vẫn giữ nguyên giá cước như ngày thường.

Trong khi đó, đại diện hãng xe Mai Linh cho biết đơn vị hiện huy động 100% nhân sự, nhưng lượng khách tại sân bay tăng cao nên một số thời điểm, nhiều người có thể phải chờ xe lâu hơn trước. Phía hãng cho biết khách có thể đặt xe qua tổng đài hoặc ứng dụng của đơn vị này để chủ động được điều phối xe đón.

Trước đó, trong ngày 5/2 (mùng 5 Tết Nhâm Dần), Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, lượng khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục. Trong đó, lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách.

Ngày 4/2 (mùng 4 Tết Nhâm Dần), lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng 50% so với ngày 3/2. Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất đón tới 97.700 khách, trong số này có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36.700 khách, 323 chuyến bay đến với hơn 60.000 khách.

Minh Tuấn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này