Hoạt động vận tải hành khách công cộng cải thiện năng lực và chất lượng phục vụ

20:10 | 01/02/2022
(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, trong một năm nhiều khó khăn bởi dịch, ngành GTVT Thủ đô đã đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác.
Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Nỗ lực chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động Công tác hỗ trợ người dân đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông ngày đầu bán vé nhịp nhàng, hiệu quả Những người giữ bình yên nơi cửa ngõ Thủ đô

Theo đó, năm 2021, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực triển khai thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác trên tinh thần 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”, đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng cải thiện năng lực và chất lượng phục vụ
Thời gian qua, hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô tiếp tục cải thiện năng lực và chất lượng phục vụ. (Ảnh: Đ.L)

Cụ thể, hoạt động vận tải hành khách công cộng tiếp tục cải thiện năng lực và chất lượng phục vụ, tỷ lệ vận chuyển năm 2021 ước đạt 15,2%, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và phục vụ tốt nhân dân đi lại trong tình hình mới.

Diện tích đất dành cho giao thông tăng từ 0,25-0,3% đất đô thị. Tai nạn giao thông tiếp tục kiềm chế, giảm từ 5-10% so với năm 2020. Giải quyết 10 điểm ùn tắc giao thông, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Đáng chú ý, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, đơn vị tư vấn… triển khai phần mềm của Thành phố và Tổng Cục đường bộ Việt Nam nâng thủ tục hành chính được thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên từ 17% thành 53%, bảo đảm 100% số hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn.

Đ.L

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này