Công an Hà Nội thiết lập "đường dây nóng" hỗ trợ giải đáp về căn cước công dân

20:50 | 11/01/2022
(LĐTĐ) Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội cho biết đã lên danh sách hệ thống số các "đường dây nóng" để tương tác với nhân dân và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, vướng mắc, bức xúc của nhân dân trong công tác cấp căn cước công dân...
Công an quận Nam Từ Liêm nỗ lực vì “nhiệm vụ kép” Công an Hà Nội sắp xếp, bố trí lại cán bộ chỉ huy Công an xã

Theo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố Hà Nội, hiện nay, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã hoàn thành thực hiện in, trả trên 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử. Tuy nhiên, một số người dân chia sẻ về việc đã làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip cách đây nhiều tháng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ căn cước công dân.

Trước đó, Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội từ Trung ương xuống địa phương (Zalo, Fanpage Facebook, Email). Theo đó, hệ thống tổng đài (Call Center) sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương qua số điện thoại chính thức là 1900 0368.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an thành phố Hà Nội đã lên danh sách hệ thống số các "đường dây nóng"; từ công an quận, huyện, thị xã đến cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) để tương tác với nhân dân và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, vướng mắc, bức xúc của nhân dân trong công tác cấp căn cước công dân, trả thẻ căn cước công dân và công tác liên quan đến cư trú, dữ liệu dân cư.

Danh sách "đường dây nóng" gồm số điện thoại toàn bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các quận, huyện, thị xã và Công an các xã, phường thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Minh Phương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này