Hà Nội xác định 8 nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2022

19:11 | 03/01/2022
(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội, với 8 nhóm nội dung cụ thể.
Quận Đống Đa: Đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính Hà Nội tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính Hà Nội: Công tác cải cách thủ tục hành chính đạt nhiều kết quả tốt

Theo đó, Kế hoạch xác định nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung vào trách nhiệm công khai, minh bạch trong việc tiếp cận, giải quyết thủ tục cho người dân và doanh nghiệp, đối thoại về thủ tục hành chính và việc xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính.

Bên cạnh đó, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Hà Nội xác định 8 nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2022
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Quốc Oai.

Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, tập trung kiểm tra việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và việc giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn Thành phố. Rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính của các cấp trên địa bàn Thành phố. Bảo đảm tất cả các thủ tục được công khai theo quy định của pháp luật và quy định của Thành phố.

Kiểm soát chặt chẽ thủ tục hành chính trong dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính do các sở, ban, ngành trình Chủ tịch UBND Thành phố công bố theo thẩm quyền; tăng cường công khai, minh bạch thủ tục hành chính. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định pháp luật.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Thành phố, cấp huyện và cấp xã, chú trọng việc triển khai thực hiện đổi mới mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông”; tăng cường dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Thành phố cũng xây dựng các kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022; bảo đảm chất lượng thẩm định, đánh giá tác động của thủ tục hành chính được quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hà Nội.

UBND Thành phố cũng giao giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nội dung của kế hoạch.

Phương Thảo

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này