Nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được kết nối với người dân Hà Nội

08:42 | 11/12/2021
(LĐTĐ) Tối ngày 10/12, tại khuôn viên Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021. Chương trình đã thu hút 60 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố tham gia.
Thành công với sản phẩm OCOP Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, 11 tháng đầu năm 2021, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, các lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng, đình trệ, một số chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa bị gián đoạn, sức mua kém, việc giao thương, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn... khiến các chỉ tiêu kinh tế của các tỉnh, thành phố trên cả nước giảm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, đặc biệt là người đứng đầu Thành phố, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.

Nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được kết nối với người dân Hà Nội
Khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021

“Toàn Thành phố đang bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế, gắn với “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Trong đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu được thực hiện có kiểm soát.

Trong tháng 11, Sở đã tổ chức loạt các sự kiện thích ứng an toàn như: Chương trình Tháng khuyến mại Tập trung; lễ phát động Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sales; sự kiện online xuống phố, kết nối cung cầu; khai trương 7 Điểm OCOP; sự kiện không dùng tiền mặt; Tuần hàng Việt, trái cây, nông sản...) hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, giảm tồn kho hàng hóa trên địa bàn thành phố”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Cũng theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, nhằm tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung, cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên tổ chức Tuần gian hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.

Nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được kết nối với người dân Hà Nội
60 gian hàng tham gia Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Theo đó, Tuần hàng sẽ diễn ra từ ngày 10-14/12/2021, với quy mô 60 gian hàng, với sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố, trong đó có khu gian hàng OCOP, thủy sản tỉnh Quảng Ninh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, thủy sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.. .Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 để thực hiện kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2021 của thành phố Hà Nội.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Chương trình Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô hợp lý của các địa phương, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Chia sẻ về cơ hội được tham gia Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, bà Ngô Thị Hoa, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Quy Hoa (Quảng Ninh) cho biết, việc Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Tuần hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP trái cây và nông sản là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh nói riêng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia kết nối, tiêu thụ và giới thiệu những sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với người tiêu dùng Thủ đô, cũng như người tiêu dùng cả nước...

Nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được kết nối với người dân Hà Nội
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội giới thiệu sản phẩm đặc sản đến với người tiêu dùng Thủ đô thông qua Tuần hàng

Có thể thấy, đến với khu gian hàng của Tuần hàng là những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản các địa phương, có hơn 100 sản phẩm OCOP và thủy sản từ tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ sản lượng lớn như: trái cây có múi, cam bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai, Hưng Yên; nông sản vùng cao tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu... và các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, đặc biệt là vào hệ thống của MM Mega Market tại Việt Nam hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối. Người tiêu dùng Thủ đô hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc ưu tiên, lựa chọn sản phẩm nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế trong tình hình hiện nay.

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này