Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

13:52 | 30/11/2021
(LĐTĐ) Sáng 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.
Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP Dự báo một số tác động của RCEP đối với nền kinh tế và doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) cho rằng: “Sàn thương mại điện tử hiện nay có tốc độ tăng trưởng rất lớn, nhưng vẫn còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta hiện nay vẫn tập trung vào mua hàng thương mại xuyên biên giới qua các kênh, trang thương mại điện tử nước ngoài. Tuy nhiên, việc đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới còn khá hạn chế và sự tiếp cận của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam chưa nhiều”.

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử
Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID).

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, trong quá trình triển khai chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”, các ban ngành của Bộ Công Thương đã làm việc với rất nhiều hiệp hội và cả các doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng vẫn còn nhiều giới hạn để có thể nắm vững thông tin, cũng như các quy trình liên quan đến đẩy mạnh xuất khẩu xuyên biên giới. Kênh thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ trở thành một kênh có tiềm năng để tăng cường mở rộng, tận dụng, phát triển cho xuất khẩu Việt Nam trong thời gian tới. Điều đó đặt ra vấn đề cho các doanh nghiệp là cần phải có kiến thức một cách bài bản, có tổ chức, cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành trung ương, địa phương, hoặc từ các đối tác đồng hành chương trình…

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử
Toàn cảnh buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.

Tại buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com” cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác… Thương mại điện tử xuyên biên giới được cho là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thuận lợi phát triển kinh tế và thâm nhập vào các thị trường một cách chính quy, phù hợp với thương trường quốc tế.

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử
Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác tham gia “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.

Chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com” nằm trong khuôn khổ hợp tác về thương mại điện tử cấp Chính phủ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Tập đoàn JD cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam bao gồm: Vinanutrjfood, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), VPBank, Visa hợp tác xây dựng và phát triển “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam.

"Gian hàng quốc gia Việt Nam" sẽ là không gian hàng hoá Việt đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường Trung Quốc nói riêng và trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung, do Cơ quan phía Việt Nam (Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) chủ trì; triển khai qua phương thức thông thương mại điện tử xuyên biên giới. Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

Với vai trò là đơn vị tổ chức, hỗ trợ kết nối, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tập hợp, tổ chức, hướng dẫn các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên hệ thống của JD theo đúng quy định của Sàn thương mại điện tử và của luật pháp tại nước nhập khẩu, đồng thời tìm kiếm các nguồn lực từ các đối tác để quảng bá, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phân phối thuận lợi trên nền tảng thương mại điện tử của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc theo mô hình B2B2C.

Quang Linh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này