Hà Nội tiếp nhận hơn 35 nghìn cuộc gọi về công tác phòng, chống dịch

21:43 | 21/10/2021
(LĐTĐ) Sau 2 tháng đi vào hoạt động, đến nay Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 35.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố. Tất cả những phản ánh đều được giải đáp, chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, qua đó giúp Thành phố từng bước đẩy lùi dịch Covid-19.
Quận Tây Hồ phát huy hiệu quả mô hình nhóm liên gia tự quản trong phòng, chống dịch Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Huyện Mỹ Đức: Tạo sự thống nhất cao trong công tác phòng, chống dịch, tránh tâm lý chủ quan

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội, từ 12 giờ ngày 20/10 đến 12 giờ ngày 21/10, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 137 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 117 cuộc, đạt 85,4%. Tổng đài 1022 đã giải đáp/xử lý/tư vấn 115 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2 cuộc.

Hà Nội tiếp nhận hơn 35 nghìn cuộc gọi về công tác phòng, chống dịch
Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn Thủ đô bắt buộc phải tạo mã quét QR và nhắc nhở khách hàng tuân thủ việc quét mã.

Từ ngày 20/8 - 21/10 Tổng đài đã tiếp nhận 35.736 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 25.675 cuộc, đạt 71,85%, Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 23.648 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.027 cuộc.

Cùng đó, từ 12 giờ ngày 20/10 đến 12 giờ ngày 21/10, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid thêm 2.515 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 2.509 phản ánh, chuyển xử lý 6 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7 - 21/10 là 124.911 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó, giải đáp 118.728 phản ánh, chuyển xử lý 6.183 phản ánh.

Bên cạnh việc tiếp nhận, xử lý thông tin về phòng, chống dịch, từ ngày 19 - 20/10, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện tạo và quét mã QR tại 183 điểm gồm: Cơ quan, công sở, các địa điểm công cộng, siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn 6 quận, huyện: Mê Linh, Thanh Oai, Long Biên, Thường Tín, Đống Đa, Ba Đình…

Kết quả kiểm tra cho thấy còn một số ít cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm việc quét mã QR của người đến. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và xử phạt theo quy định. Cùng đó, đoàn đã đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện tăng cường kiểm tra, rà soát trên địa bàn, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc tạo, quét mã QR trong thời gian tới.

Tại quận Hoàn Kiếm, từ ngày 25/9 đến nay, lực lượng chức năng quận kiểm tra, xử phạt nhiều cửa hàng kinh doanh chưa thực hiện nghiêm việc quét mã QR Code như cửa hàng số 7 Nguyễn Khắc Cần, cửa hàng cà phê số 24 Bà Triệu...

Trong các ngày từ 15 - 20/10, đoàn kiểm tra của quận Hoàn Kiếm tiếp tục kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh tại phường Tràng Tiền, phường Hàng Bạc, phường Hàng Trống... Sau kiểm tra, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm xử phạt một số cửa hàng chưa thực hiện nghiêm, không hướng dẫn khách quét mã QR Code như: Quán cà phê số 11 Tông Đản, 18 Tông Đản, cà phê số 2 Nguyễn Xí, cơ sở kinh doanh tạp hoá không có mã QR Code tại phố Nguyễn Khắc Cần... mức phạt mỗi hộ 7,5 triệu đồng.

N. Hoa

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này