Gần 2.890 cuộc gọi qua tổng đài 1022 Hà Nội liên quan đến chính sách hỗ trợ an sinh xã hội

19:50 | 02/10/2021
(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đơn vị có trách nhiệm giải đáp 6 nội dung liên quan chính sách hỗ trợ an sinh xã hội từ các cuộc gọi đến tổng đài 1022 Hà Nội. Tính đến chiều ngày 2/10, Sở đã tiếp nhận, xử lý thông tin 2.889 cuộc tới tổng đài về những nội dung này.
Số lượng các điểm quét mã QR tại Hà Nội tăng nhanh Tiếp nhận, xử lý hơn 2.100 cuộc gọi liên quan đến chính sách an sinh xã hội Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý hơn 1.700 cuộc gọi về chính sách an sinh

Cụ thể, có 873 cuộc về giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề (phím 1); có 379 cuộc về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc (phím 2); 117 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội (phím 3);

64 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công (phím 4); 241 cuộc giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ (phím 5); 1.261 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ (phím 6).

Việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân liên quan đến chính sách hỗ trợ an sinh xã hội thông qua tổng đài 1022 đã góp phần quan trọng trong việc nhanh chóng đưa chính sách hỗ trợ đến với người dân, doanh nghiệp, các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Phạm Diệp

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này