Điểm đến của doanh nghiệp và người lao động

11:22 | 11/12/2014
Đã thành thông lệ, cứ vào thời điểm cuối năm, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp ngành kinh doanh, dịch vụ, các siêu thị, trung tâm thương mại... lại trở lên sôi động nhằm phục vụ “mùa làm ăn” cuối năm. Cùng với đó, nhu cầu tìm việc của người lao động cũng cấp thiết hơn để có tiền trang trải trong dịp tết. Nắm bắt thực tế đó, nhằm tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, ngày 11/12/2014, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội, Ban Chính trị và công tác học sinh, sinh viên - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing” tại Sàn giao dịch việc làm, số 215 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy.

Hàng ngàn cơ hội công việc

Từ lâu, việc tổ chức các ngày hội việc làm hay phiên giao dịch việc làm đã trở thành những hoạt động thường xuyên, liên tục, gắn liền với thương hiệu của báo Lao động Thủ đô và Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội. Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết,  là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô, ngoài hoạt động chuyên môn, báo Lao động Thủ đô luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ. Chính bởi vậy, từ nhiều năm qua, Báo đều đặn tổ chức mỗi năm 02 kỳ ngày hội việc làm. Trung bình mỗi ngày hội việc làm đón tiếp hàng nghìn người lao động tìm kiếm việc làm và hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp đã có khoảng 800 người lao động tìm kiếm được việc làm. Về phía Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội, hàng năm cũng liên tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm, và nhiều phiên giao dịch lồng ghép, nhằm kết nối cung – cầu, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố. Việc phối hợp tổ chức ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing lần này là sự tiếp nối thành công của những phiên giao dịch, ngày hội việc làm trước đó.

Theo ban tổ chức, “Ngày hội việc làm - chuyên ngành bán hàng và marketing” có sự tham gia của 55 doanh nghiệp thuộc các ngành: Dịch vụ, thương mại, các siêu thị, các trung tâm thương mại với 1.199 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động thuộc nhóm ngành kinh doanh - marketing chiếm cao nhất 283/1199 chỉ tiêu, chiếm 23,6% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, tập trung vào một số công ty  như Cty TNHH thương mại K và G Việt Nam (35 chỉ tiêu); Công ty CP tư vấn đầu tư BĐS THT (25 chỉ tiêu); Cty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt  Nam (30 chỉ tiêu).... Nhóm ngành bán hàng- giám sát bán hàng đứng vị trí thứ 2 với 155/1199 chỉ tiêu, chiếm 12,3% tổng chỉ tiêu tuyển dụng.

Tiếp đó là nhu cầu tuyển dụng lao động thuộc nhóm ngành nhà hàng- khách sạn với 82/1199 chỉ tiêu, chiếm 6,84% tổng chỉ tiêu. Ngoài ra, nhu cầu tuyển dụng còn được phân bổ ở các nhóm ngành khác như giao nhận- vận chuyển; công nghệ thông tin- viễn thông; kế toán- tài chính, lái xe... Với số lượng chỉ tiêu như trên, ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing hứa hẹn  mở ra cơ hội việc làm phù hợp cho các sinh viên năm thứ 3, thứ 4 và sinh viên đã tốt nghiệp của Đại học Quốc gia;  học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn thành phố.

Cơ hội phát triển kiến thức, kỹ năng tìm việc

Trong ngày hội việc làm lần này, với việc trực tiếp phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ của người lao động, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, có cơ hội khảo sát, chọn lựa những nhân sự có chất lượng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh thương mại và phát triển của doanh nghiệp. Thông qua việc trực tiếp trả lời phỏng vấn, trò chuyện với các nhà tuyển dụng, ứng viên sẽ có điều kiện thể hiện năng lực của bản thân với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cho mình những công việc phù hợp đồng thời rút kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, trả lời phỏng vấn tuyển dụng sao cho thuyết phục.

Không chỉ mang tới những cơ hội công việc cho người lao động, ban tổ chức ngày hội việc làm còn mong muốn trang bị, bổ sung cho người lao động những kiến thức, kỹ năng tìm việc một cách chuyên nghiệp. Do vậy, trong khuôn khổ ngày hội việc làm lần này, sẽ có các buổi tọa đàm định hướng, hướng nghiệp cho người lao động với các chuyên đề: “Kiến thức, kỹ năng và cơ hội việc làm”. Với sự tham gia trao đổi, tư vấn của các chuyên gia Phạm Thành Minh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội,  TS Trần Đoàn Kim, Phó giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Đại học Quốc gia, các ứng viên, nhất là ứng viên trẻ sẽ được nâng cao thêm kiến thức, phát triển tính chuyên nghiệp và các kỹ năng tìm việc.

Ngày hội việc làm chuyên ngành bán hàng và marketing chắc chắn là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp và người lao động.

Phạm Diệp

 

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này