BIDV nhận giải Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam lần thứ 6

23:12 | 09/04/2021
(LĐTĐ) Với những kết quả vượt trội trong hoạt động tài chính bán lẻ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa xuất sắc nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam - Best Retail Bank” do Tạp chí The Asian Banker bình chọn. Lễ trao giải trực tuyến được The Asian Banker tổ chức ngày 8/4.
BIDV ra mắt SmartBanking thế hệ mới, khẳng định vị thế ngân hàng số BIDV hỗ trợ cho cán bộ nhân viên và người thân tiêm vắc xin phòng Covid-19 Moody’s tăng định hạng tiền gửi ngoại tệ của BIDV

Năm 2020 là năm các ngân hàng bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dịch Covid-19. Để vượt qua thử thách này, BIDV đã xác định xây dựng chiến lược bán lẻ gắn với chiến lược chuyển đổi số, từ đó mở rộng và tăng cường phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

BIDV nhận giải Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam lần thứ 6
Đại diện BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021

Hoạt động ngân hàng bán lẻ BIDV năm 2020 chuyển dịch mạnh mẽ gia tăng tỷ trọng đóng góp vào hoạt động chung của hệ thống, giữ vững vị thế số 1 thị trường về quy mô và hiệu quả hoạt động, rủi ro được kiểm soát theo thông lệ quốc tế, thể hiện qua các con số: Thu nhập thuần bán lẻ đạt gần 20.000 tỷ đồng, đóng góp xấp xỉ 50% thu nhập thuần toàn hệ thống. Lợi nhuận bán lẻ trước thuế đóng góp 65% lợi nhuận trước thuế toàn hàng.

Nền khách hàng cá nhân đạt gần 12 triệu khách hàng (chiếm hơn 10% dân số), tăng 15% tương ứng 1,5 triệu khách hàng mới. Nền khách hàng số tăng trưởng vượt bậc với số lượng giao dịch qua kênh số đạt 210 triệu giao dịch, tăng gần 40%, tỷ trọng số lượng giao dịch qua kênh số tăng từ 39% năm 2019 lên 52% năm 2020; số lượng người dùng BIDV SmartBanking lũy kế là 5,2 triệu người (tăng 54%).

Để đạt được kết quả trên, BIDV đã triển khai mạnh mẽ chiến lược chuyển đổi số với hàng loạt ứng dụng số hóa phục vụ khách hàng. BIDV trở thành 1 trong 4 ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng - một dự án trọng điểm của Napas và Ngân hàng Nhà nước từ ngày 3/7/2020; sản phẩm cho vay tín chấp trên SmartBanking (QuickLoan) áp dụng cho khách hàng trả lương qua tài khoản BIDV là một trong những đột phá, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tín dụng ngân hàng.

Bên cạnh đó, BIDV cũng đã mở rộng kênh giao dịch tự phục vụ với máy B-Smart giao dịch 24/7, triển khai mô hình Marketplace kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc thông qua ứng dụng BIDV Home.

Đặc biệt, từ 20/3/2021, khách hàng của BIDV được sử dụng hệ thống SmartBanking thế hệ mới, liên thông kênh mobile và internet, trải nghiệm đồng nhất đa kênh; cá nhân hóa các tính năng theo sở thích khách hàng, đáp ứng trải nghiệm giao dịch ngân hàng đa nền tảng với Smart Keyboard – dịch vụ chuyển tiền ngay trên các ứng dụng chat và SmartBanking trên Smart watch.

Để phục vụ nhu cầu thanh toán mọi lúc mọi nơi cho khách hàng, BIDV là ngân hàng có kết nối với nhiều công ty Fintech nhất Việt nam (30/39 công ty).

Cũng trong dịp này, sản phẩm “QuickLoan” của BIDV đã giành được giải thưởng “Best Personal Loan Product”- Sản phẩm cho vay tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2021 của The Asian Banker.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này