Đẩy mạnh tuyên truyền để người Việt Nam tự hào với sản phẩm, hàng hóa Việt Nam

08:49 | 17/07/2020
(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Hà Nội: Gần 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt năm 2020
Tưng bừng các sự kiện hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội
Ngày 1/11: Tôn vinh 146 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Các đồng chí: Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố; Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố; Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn năm 2020 chủ trì hội nghị.

4246 1
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị

6 tháng đầu năm, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố và các quận, huyện, thị xã đã chủ động triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy doanh nghiệp Việt đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, ứng phó với dịch, khai thác và phát triển thị trường nội địa, nâng cao sức tiêu dùng trong nước gắn với việc thực hiện Cuộc vận động.

Thành phố cũng tạo điều kiện để triển khai các dự án hạ tầng thương mại, đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường hàng hóa, kêu gọi đầu tư. Thành phố đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hà Nội năm 2020, hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hiện nay, Thành phố tập trung kích cầu nội địa, tăng tổng mức hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn, tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”. Dự kiến đến hết tháng 7/2020, Chương trình sẽ thu hút được khoảng 800 doanh nghiệp tham gia với trên 1.000 chương trình khuyến mại.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Theo đó, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo Cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tập tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, sản phẩm OCOP, mô hình làng nghề, sản phẩm du lịch…; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Nguyễn Lan Hương nêu rõ, từ nay đến cuối năm, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa hồi phục và phát triển kinh tế, vừa tiếp tục phòng dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Bộ Chính trị, nâng cao mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị để hoạt động theo hướng thực chất hơn.

“Cần tuyên truyền Cuộc vận động theo hướng người Việt Nam tự hào với sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Cùng với đó, doanh nghiệp phải có trách nhiệm cao đối với thương hiệu, sản phẩm mình làm ra, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước”, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Theo đó, đối tượng tham gia bình chọn gồm 12 nhóm ngành hàng: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giáo dục - đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm); dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển của các doanh nghiệp, hợp tác xã (bao gồm cả sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ tại Việt Nam)… các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình ưu tiên các sản phẩm của doanh nghiệp có đề tài, sáng kiến được Thành phố công nhận hoặc sáng chế, giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng; được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Bên cạnh đó, sản phẩm tham gia phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và được các cơ quan thẩm quyền cấp các loại giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (VietGAP, GlobalGAP, HACCP, ISO 22000…), sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý…

Dự kiến, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, biểu dương các điển hình tiên tiến được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này