Nhà chờ mẫu được xây dựng trên dải phân cách tại ngã tư Hoàng Minh Giám và Lê Văn Lương được mang tên “Trạm Nguyễn Tuân”, có chiều rộng 5m, diện tích 129m2, được thiết kế theo đúng chuẩn của xe buýt nhanh quốc tế, đồng thời được nghiên cứu để phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.
Theo Ban QLDA Đầu tư phát triển giao thông đô thị - Sở GTVT (đại diện chủ đầu tư), tiếp sau việc xây dựng nhà chờ Nguyễn Tuân, sẽ xây tiếp 20 nhà chờ còn lại trên dọc lộ trình của tuyến buýt BRT từ Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Quang Trung - Bến xe Yên Nghĩa. Các nhà chờ được xây dựng có 3 loại diện tích 113m2, 129m2 và 99m2...
Trước khi triển khai xây dựng chuỗi nhà chờ xe buýt, dự án xe buýt nhanh Hanoi BRT đã khởi công xây dựng trung tâm điều khiển tại bến xe Kim Mã, Yên Nghĩa, làn đường riêng cho xe buýt nhanh từ quý I/2013. Các hạng mục còn lại của dự án hiện đang được Sở GTVT chỉ đạo Ban QLDA Đầu tư phát triển giao thông đô thị tích cực triển khai để sớm đưa tuyến buýt BRT đầu tiên tại Hà Nội vào sử dụng.
Dự án phát triển Giao thông Đô thị Hà Nội do Ngân hàng Thế giới tài trợ có tổng mức đầu tư 495 triệu USD bao gồm cả tái định cư, trong đó hợp phần Hanoi BRT có mức đầu tư 55 triệu USD. Tuyến Hanoi BRT sẽ được xây dựng và lắp đặt thiết bị từ Bến xe Yên Nghĩa đến Bến xe Kim Mã, dài 14,7km bao gồm: Xây dựng ga đề pô Yên Nghĩa (4.000m2), xây dựng 21 nhà chờ, xây dựng trạm trung chuyển Kim Mã. Xe buýt sử dụng trên tuyến là xe sàn cao, sức chứa 90 hành khách, tốc độ khoảng 22 - 25km/giờ. Tuyến Hanoi BRT dự kiến đưa được vào sử dụng vào quý II/2015.
P.V
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/ha-noi-khoi-cong-xay-nha-cho-xe-buyt-nhanh-dau-tien-10543.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này