Chuyển công ty, có phải lập sổ bảo hiểm xã hội mới?

14:53 | 28/11/2019
(LĐTĐ) Chị Nguyễn Thanh Lan ở phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội hỏi: Tôi mới nghỉ việc tại công ty, vậy tôi có phải trả lại sổ bảo hiểm xã hội không? Nếu trả lại cho công ty, khi chuyển sang công ty khác, tôi có phải làm lại sổ bảo hiểm xã hội không, hay dùng tiếp sổ bảo hiểm xã hội cũ?
chuyen cong ty co phai lap so bao hiem xa hoi moi Thủ tục “khớp” ngày sinh trên sổ bảo hiểm xã hội
chuyen cong ty co phai lap so bao hiem xa hoi moi Đổi số Chứng minh thư nhân dân: Có phải cấp lại sổ bảo hiểm xã hội?

- Trả lời

Vấn đề chị hỏi, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Theo quy định tại Khoản 2, Điều 18 và Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì người lao động có quyền “Được cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội”, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm “Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.

Thực hiện quy định trên, từ tháng 10/2016, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã triển khai thực hiện rà soát, trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động để người lao động quản lý. Trường hợp khi chuyển sang đơn vị mới, người lao động sẽ cung cấp mã số sổ bảo hiểm xã hội đã cấp cho đơn vị đơn vị sử dụng lao động để tiếp tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này