Ấm áp Tết sum vầy 2018 của công nhân lao động

Chiều nay 04/02/2018 (tức ngày 19 tháng Chạp năm Đinh Dậu), tại khu nhà ở công nhân KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Chương trình Tết sum vầy 2018 cho CNVCLĐ.
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Tết sum vầy đong đầy yêu thương
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong LĐLĐ quận Đống Đa trao quà Tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong Năm 2018, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, mục tiêu

Tới dự và chia vui với CNLĐ trong Chương trình Tết sum vầy 2018 có các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thúy Anh- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Thanh Hải- Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Đức Chung- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội ... cùng 800 CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN Thăng Long, đại diện cho CNLĐ trên khắp địa bàn Thành phố.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chương trình.

Từ đầu giờ chiều, không khí tại khu nhà ở công nhân KCN Bắc Thăng Long Đông Anh, Hà Nội- nơi diễn ra chương trình Tết sum vầy năm 2018 đã rộn ràng, náo nức với bước chân của hàng ngàn công nhân lao động và các cán bộ công đoàn dồn dập đổ về.

Chương văn nghệ với chủ đề “Dâng Đảng tiếng hát mùa Xuân” do các nghệ sỹ đến từ Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô biểu diễn mở màn cho “Tết sum vầy” năm 2018. Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, hát về tổ chức công đoàn, giai cấp công nhân, hát về mùa xuân, tuổi trẻ, tình yêu… đã làm không khí ngày hội thêm tưng bừng, nức lòng CNLĐ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường: Không để đoàn viên, CNLĐ không có Tết.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cám ơn sự hiện diện của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp, cán bộ các cấp công đoàn và đông đảo đoàn viên, người lao động Thủ đô đã đến tham dự chương trình Tết sum vầy.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng quà cho công nhân lao động.

Chủ tịch Bùi Văn Cường khẳng định: Nhận thức sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, những năm qua, đặc biệt là năm 2017, hoạt động của tổ chức Công đoàn tiếp tục được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện các chức năng cốt lõi của tổ chức mình, lấy chủ đề công tác năm là “Năm vì lợi ích đoàn viên” và triển khai chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Đặc biệt, 4 năm trở lại đây, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, nhằm chăm lo cho mọi gia đình đoàn viên và người lao động, nhất là những đối tượng khó khăn, thiệt thòi đều có Tết, được đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình, bạn bè, các cấp công đoàn đã triển khai chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức khắp nơi trên mọi miền đất nước. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối, nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với hàng triệu đoàn viên, người lao động với phương châm “không để đoàn viên, CNLĐ không có Tết”, “ở đâu có CNLĐ gặp khó, ở đó có công đoàn”.

Theo báo cáo chưa đầy đủ, bước đầu “Tết sum vầy” năm nay, các cấp Công đoàn đã chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động đang có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1.277 tỷ đồng.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quà cho công nhân lao động.

Tết năm nay, niềm vui của CNLĐ như được nhân lên khi Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư “Về việc tổ chức Tết năm 2018" nêu rõ: Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, nhiều đồng chí đã bố trí thời gian đi thăm, động viên, tặng quà CNLĐ ở nhiều địa phương trong cả nước. Đó là món quà Xuân ý nghĩa của CNLĐ và tổ chức Công đoàn để mỗi chúng ta càng thấy đầy đủ hơn trách nhiệm của mình trong tham gia lao động dựng xây đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ TP đại diện CNVCLĐ nhận quà của TP Hà Nội từ đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Nhân dịp này, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cấp các ngành tiếp tục chung tay góp sức với tổ chức công đoàn chăm lo Tết sum vầy cho CNLĐ, lực lượng quan trọng làm ra của cải vật chất cho xã hội, vốn quý của doanh nghiệp. Để CNLĐ tiếp tục đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển đất nước, phát triển doanh nghiệp, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng.

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Nhân lên niềm vui Tết cho CNLĐ

Phát biểu hưởng ứng tại chương trình Tết sum vầy 2018, TS Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội cho biết, trong dịp tổ chức “Tết sum vầy” năm nay, hệ thống Công đoàn Thủ đô và anh chị em CNVCLĐ đã được đón nhận sự quan tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đặc biệt, Thành ủy- HĐND-UBND Thành phố đã hỗ trợ từ ngân sách Thành phố 2000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng; LĐLĐ Thành phố hỗ trợ hơn 2000 suất từ nguồn kinh phí công đoàn và các doanh nghiệp ủng hộ được 1000 suất quà; mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (tổng số 5225 suất).

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Bên cạnh đó, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động: chủ động tham gia với người lao động xây dựng kế hoạch trả lương, các khoản phúc lợi khác, sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện; triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về thực hiện mức lương tối thiểu vùng; rà soát các đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 31 tỷ đồng chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, hỗ trợ trên 32.000 vé xe, trị giá 7,85 tỷ đồng, trao trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỷ đồng.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao sổ tiết kiệm cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng LĐLĐ Thành phố chi 5,842 tỷ đồng với các hoạt động sau: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 62 mái ấm Công đoàn trị giá 1,7 tỷ đồng; Trao 5.000 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng (trong đó, của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố 2.000 suất, của LĐLĐ Thành phố 3.000 suất); tặng 1.600 vé xe ô tô về quê đón Tết cho CNLĐ các khu công nghiệp & chế xuất, Công đoàn Ngành Dệt may Hà Nội; Hỗ trợ thiết bị vui chơi cho Trường Mầm Non Kim Chung A trị giá 50 triệu; Trao quà 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết (5 triệu đồng/1 đơn vị) thuộc Công đoàn các ngành Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các Tổng Công ty Thương mại, Du lịch, Vận tải, Điện lực Hà Nội; trao 450 suất quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1 tỷ đồng; tặng quà cho vợ, con các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, mỗi suất quà là 2 triệu đồng…

“Đặc biệt, dịp “Tết sum vầy” năm nay niềm vui của người lao động Thủ đô được nhân lên rất nhiều khi được đón nhận sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành phố Hà Nội, các Sở, Ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô”.

Giao lưu với các CNLĐ đã được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn”

* Anh Đỗ Văn Hà – công nhân Công ty cổ phần Vận tải thương mại và Du lịch Đông Anh: Tôi được hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn năm 2015. Lúc đó, kinh tế gia đình tôi gặp khó khăn nhất, khi nhận được tin LĐLĐ TP Hà Nội sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn, tôi rất vui mừng. Từ nguồn vốn đó đã thôi thúc tôi vay thêm người nhà, anh em để xây dựng, hoàn thành được ngôi nhà.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Giao lưu với các CNLĐ đã được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn”

Tôi còn nhớ đêm đầu tiên về nhà mới, con trai tôi đã vui sướng thốt lên: “Bố ơi, nhà mình có nhà mới sướng nhỉ”. Lúc đó, tôi cảm thấy hạnh phúc nhất.

Tôi mong muốn các bạn đang là CNLĐ, nếu có hoàn cảnh khó khăn, hãy tin tưởng có một ngày LĐLĐ TP Hà Nội sẽ về tận nhà để giúp đỡ các bạn, mang lại niềm vui cho các bạn.

Nguyễn Thị Quyên, đoàn viên công đoàn công ty TNHH Italian Productions: Tự hào về tổ chức công đoàn

Chị Nguyễn Thị Quyên là một đoàn viên gương mẫu, là công nhân có năng lực, nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị Quyên mất do tai nạn đã được hơn chục năm. Một mình chị Quyên nuôi 2 con ăn học trong ngôi nhà tạm dột nát trên phần đất chung của gia đình nhà chồng. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, LĐLĐ Thành phố đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng Mái ấm công đoàn. Chia sẻ tại chương trình, chị Quyên xúc động nói: khi nhận được quyết định xây dựng Mái ấm công đoàn, tôi còn rất nhiều băn khoăn lo lắng do lúc đó tôi chưa được cấp quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, với sự tiên phong hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố, tiếp đó là LĐLĐ quận Hà Đông thì chính quyền địa phương, cụ thể là UBND phường Đồng Mai quận Hà Đông cũng đã tích cực hỗ trợ gia đình tôi hoàn thiện các thủ tục về quyền sử dụng đất. Hôm được nhận bàn giao Mái ấm công đoàn cũng là hôm gia đình tôi được nhận sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất. Hôm đó, chủ doanh nghiệp của tôi là người nước ngoài cũng đến dự, ông xúc động nói: ông đã đi nhiều nơi nhưng chưa thấy ở đâu tổ chức công đoàn lại quan tâm đến đoàn viên, công nhân lao động như vậy. Tôi thật sự tự hào và cảm ơn tổ chức công đoàn.

* Chị Tạ Thị Định- công nhân Công ty cổ phần thực phẩm Minh Dương đã nhảy lên vì vui sướng khi biết mình là 1 trong 61 công nhân được nhận hỗ trợ Mái ấm công đoàn trong năm 2018. Chị Định có hoàn cảnh khó khăn, chồng qua đời 2015, đang một mình nuôi 2 con ăn học. “Tôi cảm thấy rất vui sướng nhận được sự giúp đỡ từ LĐLĐ TP Hà Nội. Đây là niềm vui rất là lớn, được nhân lên trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất này. Xuân này sẽ rất đặc biệt với ba mẹ con tôi vì năm mới, mẹ con tôi sẽ có nhà mới”, chị Định bộc bạch.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tại chương trình.

Tổng giám đốc Công ty TNHH ToTo Việt Nam, Yamasaki Masao, đại diện cho người sử dụng lao động phát biểu tại chương trình: Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia chương trình Tết sum vầy do Tổng LĐLĐ VN và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức. Công ty ToTo Việt Nam là 1 trong những công ty thuộc tập đoàn của Nhật bản.Thời gian vừa qua công ty đã xây dựng được 2 nhà máy ở 2 khu công nghiệp Thăng Long 1 và khu công nghiệp Thăng long 2 với tổng số hơn 3.700 CNLĐ. Có được kết quả này, chúng tôi cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐTP Hà Nội đã quan tâm chăm lo cho CNLĐ, trong đó có CNLĐ của chúng tôi.

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Tổng giám đốc Công ty TNHH ToTo Việt Nam, Yamasaki Masao, đại diện cho người sử dụng lao động phát biểu tại chương trình

Xác định rõ tầm quan trọng của đội ngũ CNVCĐ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, trong những năm qua công ty luôn phối hợp với tổ chức công đoàn quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Cũng qua đây, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến CNLĐ, những bạn có những đôi tay vàng đang xuất sắc từng ngày hoàn thành- đây cũng là dịp khẳng định chất lượng lao động Việt nam trên trường Quốc tế. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho NLĐ, đồng thời, sát cánh cùng tổ chức công đoàn xây dựng đội ngũ công nhân lao động có tác phong công nghiệp, có trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề cao để đáp ứng yêu cầu của công việc.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu.

Đồng chí hoan nghênh, biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam và đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình Tết sum vầy trong nhiều năm qua, góp phần đem mùa xuân mới ấm áp đến với CNLĐ. Đặc biệt, từ chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tấm vé nghĩa tình, trao quà Tết cho CNLĐ về quê đón tết, trao quà tết cho CNLĐ ở lại, trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, vùng thiên tai...

Cùng với tổ chức công đoàn, nhiều doanh nghiệp tuy còn khó khăn, nhưng đã đảm bảo chế độ lương, thưởng, chăm lo cho NLĐ có cái Tết ấm áp. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn còn tổ chức tốt hoạt động ghi nhận kết quả lao động của CNLĐ với doanh nghiệp và những hoạt động của doanh nghiệp vì người lao động...

Đồng chí tin tưởng không khí Tết ấm áp của ngày hôm nay sẽ theo mỗi CNLD về các miền quê, trên mọi nẻo đường của Tổ quốc, để cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc.

Đối với CNLĐ, được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết là niềm vui lớn, có CNLĐ phải chờ đợi cả năm, có người chờ đợi nhiều năm liền. Vì vậy, CNLĐ hãy dành thời gian quý báu ấy cho gia đình, người thân để Tết này thực sự là mùa Xuân ấm ấp, yên vui. Đây sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để ngay sau Tết, mỗi CNLĐ trở lại làm việc với tinh thần mới, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước.

Nhân dịp Tết Mậu Tuất, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể CNVCLĐ trên toàn quốc, chúc mỗi gia đình CNVCLĐ đều có Tết Mậu Tuất ấm áp, đoàn viên, sum họp.

Một số hình ảnh diễn ra tại Chương trình Tết sum vầy

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trò chuyện với công nhân lao động trước giờ diễn ra chương trình.
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước trò chuyện với công nhân lao động trước giờ diễn ra chương trình.
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP Hà Nội thăm, tặng quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dongam ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dongam ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Công nhân lao động háo hức cùng gia đình đến tham dự chương trình.
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dongam ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Tại chương trình Tết sum vầy đã diễn ra các trò chơi và hội thi gói bánh chưng cho CNLĐ.
am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dongam ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dongam ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong
Các tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình.

Niềm vui của CNLĐ

am ap tet sum vay 2018 cua cong nhan lao dong

* Phấn khởi đến dự Chương trình "Tết sum vầy", chị Phạm Thị Bích Anh, Công ty Nipo Mecha - KCN Nội Bài cho biết đây là lần đầu tiên chị tham gia chương trình Tết sum vầy. Chị rất vui và cảm động trước sự quan tâm chu đáo của công đoàn đối với CNLĐ. Đây là một hoạt động có ý nghĩa với CNLĐ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn hay ốm đau bệnh tật.

Chị Bích Anh cũng chia sẻ chị vừa mổ u tuyến giáp cách đây hai tháng và được hưởng mọi chế độ bảo hiểm theo chính sách. Chị được công ty tạo điều kiện cho nghỉ để chữa bệnh và được đồng nghiệp thăm hỏi động viên. Chị cũng đã nhận được thưởng tết là 2 tháng lương và dự định sẽ sắm tết sau khi được nghỉ từ ngày 28 Tết. Chị Bích Anh mong muốn năm nào cũng có Tết sum vầy để những NLĐ có dịp giao lưu và nhận được quà động viên khích lệ của tổ chức công đoàn.

* Chị Hoàng Thị Tuyết, công ty Panasonic thì mang theo cả 2 con 1 tuổi và 5 tuổi đến dự Tết sum vầy. Đi cùng chị còn có mẹ của chị. Cả 4 người đều háo hức chờ chương trình bắt đầu. Chị Tuyết cho biết rất xúc động với không khí trong hội trường. Trong cái lạnh của đợt rét đậm rét hại này thì Tết sum vầy đã làm ấm lên trong lòng những CNLĐ như chị. Mẹ chị Tuyết cũng rất vui và dự định nếu sang năm được tham dự cũng sẽ dắt theo hai cháu nhỏ đi cùng như năm nay.

* Anh Tạ Quang Hiến, Công ty Marubeni quê ở Mê Linh thì có cảm giác vô cùng phấn khởi khi lần đầu được tham gia Tết sum vầy. Điều anh thấy ý nghĩa nhất của chương trình là nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận được quà tết của các cấp công đoàn, điều đó nói lên sự quan tâm thiết thực của tổ chức công đoàn đối với NLĐ.

Anh Hiến cho biết anh cũng đã nhận được tiền thưởng tết của công ty và đã gửi về cho bố mẹ ở quê sắm tết. Anh mong muốn hàng năm sẽ có tết sum vầy để không chỉ anh mà còn nhiều công nhân lao động được chia sẻ một cái tết đầy đủ, đầm ấm.

* Chị Phan Thị Minh Nguyệt (30 tuổi), quê Thái Nguyên, công nhân Công ty TNHH Panasonic Việt Nam chia sẻ: Tính đến nay tôi đã làm việc tại công ty được 9 năm, nhưng đây là năm đầu tiên được tham dự chương trình Tết sum vầy. Cũng giống như những công nhân khác trong công ty, chúng tôi rất vui mừng khi được các cấp lãnh đạo và công đoàn quan tâm tổ chức Tết Sum vầy và tặng quà.

Những tấm vé xe, những món quà tết chính là sự quan tâm, động viên, khích lệ CNVCLĐ chúng tôi hăng say lao động sản xuất. Góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, đặc biệt là tạo sự gắn kết giữa công nhân lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động