7 tháng qua, Việt Nam đón 7,2 triệu lượt khách quốc tế

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 7/2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.036.880 lượt, tăng 21,1% so với tháng 7/2016. Đây là tháng thứ 5 lượng khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1 triệu lượt trong một tháng, nâng tổng số khách quốc tế đến trong 7 tháng đầu của năm 2017 lên 7.243.216 lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016.
7 thang qua viet nam don 72 trieu luot khach quoc te Hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7
7 thang qua viet nam don 72 trieu luot khach quoc te Những điểm đến Việt Nam được quốc tế "mê mẩn"
7 thang qua viet nam don 72 trieu luot khach quoc te Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những di sản thế giới tại Việt Nam
7 thang qua viet nam don 72 trieu luot khach quoc te Tháo gỡ điểm nghẽn để tạo đà phát triển du lịch
7 thang qua viet nam don 72 trieu luot khach quoc te
Du khách nước ngoài thích thú xem trình diễn nghệ thuật pha trà của một nghệ nhân Việt Nam.

Về phương tiện di chuyển, khách quốc tế đến bằng hàng không tiếp tục chiếm tỷ lệ lớn, đạt 6.119.229 lượt khách, chiếm 84,4%, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2016; khách đến bằng đường biển đạt 178.101 lượt, tăng 13,3%; khách đến bằng đường bộ đạt 945.886 lượt, tăng 17,3%.

Về thị trường, hầu hết khách từ các thị trường đều tăng. Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách hàng đầu Việt Nam với việc đón 2.216.814 lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2016. Các thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo gồm: Nga tăng 49,3%; Hàn Quốc tăng 46,8%; Hồng Kông (Trung Quốc) tăng 30,1%; Tây Ban Nha tăng 27,8%; Campuchia tăng 23,6%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 20,8%. Khách từ thị trường Châu Phi tăng không nhiều (đạt 19.973 lượt) nhưng mức tăng trưởng khá, tăng 28,1% so với cùng kỳ.

Về thị phần, Châu Á chiếm tỷ lệ lớn, đạt 5.357.692 lượt, chiếm 73,9%; Châu Âu đạt 1.114.724 lượt, chiếm 15,3%, 5 nước Tây Âu được miễn thị thực duy trì đà tăng trưởng tốt; Châu Mỹ đạt 505.014 lượt, chiếm 6,97%.

Ước tính số lượng khách du lịch nội địa trong 7 tháng qua đạt 46,9 triệu lượt khách, trong đó có 22,5 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 306.700 tỷ đồng, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Vũ Hoa/Hà Nội mới

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Con đường di sản Nam Thăng Long: Ký ức Hà Nội “thức giấc” trên hành trình mới

Con đường di sản Nam Thăng Long: Ký ức Hà Nội “thức giấc” trên hành trình mới

Từ hương rượu ngâu nồng nàn của làng Ngâu xã Đại Thanh, những cánh đồng hoa rực rỡ bốn mùa ở xã Phúc Thọ, đến bàn tay nghệ nhân tỉ mỉ tạo nên tác phẩm sơn mài tinh xảo tại làng Hạ Thái, hay nếp nhà cổ kính và nghề may comple truyền thống của làng Phúc Am - Con đường di sản Nam Thăng Long đang khẽ đánh thức những giá trị văn hoá, nghề truyền thống nơi vùng đất trăm nghề. Hành trình này không chỉ kết nối các không gian di sản vùng ven với trung tâm Thủ đô, mà còn mở ra hướng đi mới cho du lịch bền vững, nơi ký ức và hiện tại cùng song hành trong hơi thở của thời đại. Song, để di sản thực sự “sống” trong đời sống đương đại, cần nhiều hơn sự liên kết, đầu tư và ý thức gìn giữ từ chính cộng đồng địa phương.
AI và lớp học số: Học không chỉ là kiến thức, mà là khám phá

AI và lớp học số: Học không chỉ là kiến thức, mà là khám phá

Trong những năm gần đây, lớp học không còn là không gian chỉ có bảng, vở và giáo viên đứng giảng, thay vào đó, học sinh được mời gọi tham gia vào quá trình học tập một cách chủ động, trải nghiệm, khám phá và tự đưa ra quyết định. Các em không chỉ tiếp nhận kiến thức, mà còn được khuyến khích thử nghiệm các ý tưởng, so sánh kết quả và rút ra bài học từ chính trải nghiệm của mình.
Những thực phẩm âm thầm làm tăng huyết áp và gợi ý chế độ dinh dưỡng phù hợp

Những thực phẩm âm thầm làm tăng huyết áp và gợi ý chế độ dinh dưỡng phù hợp

Tăng huyết áp là một trong những bệnh lý tim mạch phổ biến và nguy hiểm nhất hiện nay. Một trong những yếu tố then chốt trong kiểm soát huyết áp chính là chế độ ăn uống hàng ngày. Nhiều thực phẩm tưởng như vô hại lại âm thầm làm tăng huyết áp, gây áp lực lên tim mạch và dẫn đến những biến chứng nặng nề như đột quỵ, suy tim, tai biến mạch máu não.
Hà Nội ghi nhận thêm 483 ca sốt xuất huyết tại 97 phường, xã

Hà Nội ghi nhận thêm 483 ca sốt xuất huyết tại 97 phường, xã

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 31/10 đến 7/11), toàn Thành phố ghi nhận 483 ca mắc sốt xuất huyết tại 97 phường, xã, giảm 03 ca so với tuần trước.
Đề xuất mới về trợ cấp tuất đối với thân nhân người có công

Đề xuất mới về trợ cấp tuất đối với thân nhân người có công

Bộ Nội vụ đã có đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về điều kiện và thời điểm hưởng trợ cấp tuất hàng tháng đối với thân nhân người có công, trong đó, quy định rõ ràng và mở rộng điều kiện về thời điểm hưởng trợ cấp tuất hàng tháng cho thân nhân người có công.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn áo dài

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn áo dài

Ngày 9/11, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô - Hội nhập và phát triển”.
Đổi mới mô hình tư vấn, mở rộng kết nối thị trường lao động

Đổi mới mô hình tư vấn, mở rộng kết nối thị trường lao động

Ngày 9/11, Ủy ban nhân dân phường Cầu Giấy phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2025. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Kế hoạch hỗ trợ phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Quy tụ 60 nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan, sự kiện nhằm tôn vinh những nông dân tiên phong, thúc đẩy cộng đồng canh tác cà phê bền vững, phát triển nông nghiệp hiện đại lấy người nông dân là trung tâm.
Prudential lan tỏa tinh thần nhân ái với chương trình “PRU Tình nguyện” 2025 tại Lào Cai

Prudential lan tỏa tinh thần nhân ái với chương trình “PRU Tình nguyện” 2025 tại Lào Cai

Prudential Việt Nam cùng Quỹ Prudence Foundation và Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) vừa triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai, với tổng giá trị hỗ trợ lên tới 84.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng).
UNIQLO Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ

UNIQLO Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 4/11/2025,hưởng ứng chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” do Quỹ Hy vọng phát động, UNIQLO Việt Nam đã chung tay hỗ trợ người dân thành phố Huế khắc phục hậu quả mưa lũ với tổng giá trị quyên góp 500 triệu đồng cùng hơn 2.000 trang phục RE.UNIQLO dành tặng người dân bị ảnh hưởng nặng nề.
"Hành trình Cỏ bốn lá": Trao cơ hội, gieo hy vọng cho những gia đình hiếm muộn

"Hành trình Cỏ bốn lá": Trao cơ hội, gieo hy vọng cho những gia đình hiếm muộn

“Hành trình Cỏ bốn lá” là chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn nhằm “trao cơ hội - gieo hy vọng” cho các gia đình hiếm muộn. Tiếp nối sứ mệnh hơn 15 năm hỗ trợ sinh sản, chương trình hướng đến trở thành biểu tượng của niềm tin, yêu thương và sẻ chia, nơi hành trình tìm con của hàng nghìn cặp vợ chồng được tiếp sức bằng khoa học, tình người và hy vọng.
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”

Chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025” sẽ phát sóng vào lúc 20h Chủ Nhật hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 9/11/2025, tiếp tục truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
Từ bóng đêm đến bình minh: Hành trình bền bỉ của người bảo vệ

Từ bóng đêm đến bình minh: Hành trình bền bỉ của người bảo vệ

22h30 - sảnh chung cư 40 tầng ở trung tâm Thành phố vẫn sáng rực ánh đèn. Người ra, kẻ vào thưa dần. Thang máy khép lại, chỉ còn tiếng giày của anh Phúc sải bước trên nền gạch, âm thanh quen thuộc của ca trực đêm. Suốt 5 năm, bước chân chân chắc nịch ấy là lời cam kết thầm lặng với sự an toàn của cư dân.
Quy định mới nhất về tổ chức hệ thống khuyến nông các cấp

Quy định mới nhất về tổ chức hệ thống khuyến nông các cấp

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 60/2025/TT-BNNMT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện công tác khuyến nông cấp tỉnh và cấp xã. Việc ban hành Thông tư nhằm thống nhất hệ thống tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến nông, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững và gắn với xây dựng nông thôn mới.
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội được vinh danh có nhiều hoạt động ủng hộ nhân dân Cuba

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội được vinh danh có nhiều hoạt động ủng hộ nhân dân Cuba

Tối 24/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960 - 2/12/2025).
Công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thương Trường

Công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thương Trường

Ngày 23/10, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm kéo dài thời gian giữ chức vụ Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thương Trường.
VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả lớn trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông

VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả lớn trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông

Ngày 24/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Câu lạc bộ Các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO) và Công ty Le Bros tổ chức Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit 2025 với chủ đề “Quantum of Sales – Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”.
Xem thêm
Phiên bản di động