5 năm, trên 1 triệu nữ CNVCLĐ Thủ đô “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng nay, 5/3/2018, LĐLĐ thành phố long trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 178 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổng kết phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công nhiệm kỳ 2013-2018 và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017. 
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha Công đoàn Dệt May Việt Nam kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha LĐLĐ quận Long Biên gặp mặt nữ cán bộ công đoàn cơ sở
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha Nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”
5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha LĐLĐ Thành phố Hà Nội kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Thị Nhung- Phó Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố.

Cùng dự để chúc mừng và chia vui với thành tích của các chị em có Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa chủ trì hội nghị.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn và Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng tặng hoa các đại biểu lãnh đạo nữ nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng, trong đó có đội ngũ nữ CNVCLĐ Thủ đô.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh: “cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn Thủ đô, đội ngũ nữ CNVCLĐ ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Với 326.958 nữ đoàn viên (chiếm 55,32% tổng số đoàn viên), nữ CNVCLĐ Thủ đô có mặt trên mọi lĩnh vực công tác, từ tham gia công tác quản lý, đến chuyên môn và trực tiếp sản xuất. Truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam luôn là động lực và là trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong xây dựng đội ngũ nữ CNVCLĐ Thủ đô trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những con người phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực, cả về phẩm chất đạo đức và chính trị, cả về khả năng lao động và tính tích cực chính trị xã hội, những nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đọc diễn văn kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và tổng kết phong trào nữ CNVCLĐ Thủ đô, hoạt động nữ công công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018

Tổng kết phong trào nữ CNVLĐ và hoạt động nữ công các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ 2013-2018, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cho biết: nhiệm kỳ qua, công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ từ cơ sở đến Thành phố có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ trên các lĩnh vực lao động sản xuất và trong các ngành nghề tham gia. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Nữ công được các cấp Công đoàn quan tâm. Hiện toàn Thành phố có 45/45 Ban Nữ công quần chúng Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, với 269 ủy viên; 4.048 Ban Nữ công quần chúng CĐCS với 14.410 ủy viên; 32 Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Ban Nữ công Công đoàn các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nữ CNVCLĐ; tham mưu với Ban Chấp hành trong việc phối hợp tham gia sắp xếp lao động hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn, tay nghề, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình nữ CNVCLĐ; phối hợp với BCH, chính quyền đảm bảo chế độ chính sách cho nữ CNVCLĐ như: tiền lương, tiền thưởng, chế độ thai sản, khám sức khỏe định kỳ và các chế độ khác; chủ động tham mưu, đề xuất những chính sách cho lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật. Kết quả đã có 1.461 (đạt tỷ lệ 57,2%) CĐCS có TƯLĐTT có chính sách liên quan đến lao động nữ được quy định trong Nghị định 85/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Ban Nữ công các cấp công đoàn Thành phố đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đồng cấp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ tại các doanh nghiệp có sử dụng đông lao động nữ theo nghị định 85/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Thông qua khảo sát chính sách lao động nữ, Ban Nữ công quần chúng trong các doanh nghiệp đã đề xuất với người sử dụng lao động thực hiện nhiều chính sách cao hơn Luật cho lao động nữ, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước- Đảm việc nhà năm 2017"

Các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ cũng được đẩy mạnh, trong đó tập trung vào phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nội dung, tiêu chí của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp công đoàn cụ thể hóa phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị thu hút nữ CNVCLĐ tham gia.

Thông qua thi đua, nhiệm kỳ qua, trong nữ CNVCLĐ đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua như: có 03 chị được tôn vinh “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu”; 02 chị nhận giải thưởng tài năng sáng tạo nữ; 51.322 chị được nhận danh hiệu công nhân giỏi; 19.864 chị có sáng kiến sáng tạo được các cấp công đoàn tôn vinh, khen thưởng; 1.090.843 lượt cá nhân đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cấp cơ sở; 20.947 cá nhân được biểu dương tại cấp trên cơ sở; 91 tập thể, 41 cá nhân được tặng cờ, bằng khen của LĐLĐ thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong đó, năm 2017,có 11.727 tập thể nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở; 269.003 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở (tỷ lệ 81%); 52.227 cá nhân được khen thưởng cấp cơ sở, 2.040 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở.

5 nam tren 1 trieu nu cnvcld thu do gioi viec nuoc dam viec nha
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn trao Cờ của LĐLĐ Thành phố cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước- Đảm việc nhà" năm 2017

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nhung, Phó trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào nữ CNVCLĐ, hoạt động nữ công các cấp Công đoàn Thủ đô nhiệm kỳ vừa qua. Đồng tình với phương hướng nhiệm vụ công tác nữ công các cấp công đoàn mà LĐLĐ Thành phố đề ra trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng nhấn mạnh thêm 6 nội dung quan trọng, trong đó, đồng chí lưu ý các cấp công đoàn Thủ đô phải nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp Công đoàn về công tác vận động nữ CNVCLĐ nói chung và phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà ” nói riêng, thấy rõ sự tiến bộ của nữ CNVCLĐ không phải chỉ là lợi ích của riêng họ mà còn chính là lợi ích chung của toàn xã hội. Đặc biệt, trong năm 2018 là năm diễn ra Đại hội CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và Đại hội Công đoàn Thành phố nhiệm kỳ 2018-2023, Ban Nữ công công đoàn các cấp cần làm tốt công tác tham mưu, phát hiện, giới thiệu những cán bộ nữ, nữ CNVCLĐ đủ tiêu chuẩn, điều kiện t ham gia BCH công đoàn các cấp và các chức danh chủ chốt của công đoàn.

Ghi nhận những kết quả đạt được của các tập thể và cá nhân, tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, Bằng khen cho 3 tập thể và 03 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể, Bằng khen cho 07 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
Xem thêm
Phiên bản di động