4 "nhà leo núi" của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018

Nguyễn Hữu Quang Nhật (Đà Nẵng), Chu Quang Trường (TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (Quảng Trị) là 4 thí sinh sẽ có mặt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia phát sóng trực tiếp vào ngày 2/9 tới đây.
4 nha leo nui cua tran chung ket nam duong len dinh olympia 2018 Lộ diện thí sinh đầu tiên của Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018

Ngày 2/9, trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018 sẽ được phát sóng và thu hình trực tiếp từ 4 điểm cầu Đà Nẵng, TP.HCM, Quảng Ninh, Quảng Trị. Hãy cùng điểm qua 4 "nhà leo núi" sẽ tham gia trận cân não hấp dẫn này.

Vô địch Quý 1 - Nguyễn Hữu Quang Nhật (Đà Nẵng)

4 nha leo nui cua tran chung ket nam duong len dinh olympia 2018
Quang Nhật là thí sinh có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các cuộc thi trí tuệ dành cho lứa tuổi học sinh. Nhật có phong độ thi đấu ổn định nhưng có bất lợi là đã rời sàn đấu khá lâu so với các thí sinh khác nên cần thời gian rèn luyện để bắt nhịp trở lại.

Nam sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) giành chiến thắng trong cuộc thi Quý đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Chiến thắng này là nhờ “cái đầu lạnh” của Quang Nhật với chiến thuật hợp lý, chắc chắn trong cuộc thi Quý 1. Quang Nhật giành chiến thắng cuộc thi Quý 1 với 280 điểm, mang về cho thành phố Đà Nẵng cầu truyền hình trực tiếp của cuộc thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh có kinh nghiệm “chinh chiến” các cuộc thi trí tuệ dành cho lứa tuổi học sinh. Trước đây Nhật từng giành giải nhất tuần chương trình Chinh phục - sân chơi mà các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 và 17 là Nhật Minh, Thanh Chương từng tham gia.

Tuy nhiên, Nhật có phong độ thi đấu ổn định nhưng có bất lợi là đã rời sàn đấu khá lâu so với các thí sinh khác nên cần thời gian rèn luyện để bắt nhịp trở lại.

Vô địch Quý 2 - Chu Quang Trường (TPHCM)

4 nha leo nui cua tran chung ket nam duong len dinh olympia 2018
Quang Trường “không chỉ có trí tuệ mà còn có cả may mắn song hành”. Thí sinh này cũng là người thi đấu có nhiều cảm xúc, truyền cảm tới cho khán giả nhiều nhất trong số 4 thí sinh vào thi Chung kết năm.

MC Ngọc Huy của Đường lên đỉnh Olympia cho rằng cuộc thi Quý 2 năm thứ 18 là một trong những cuộc thi quý hay nhất trong lịch sử 18 năm tổ chức chương trình. Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TPHCM) là người đã giành chiến thắng ở những phút cuối của cuộc thi này.

Trước khi bước vào trận đấu này, Quang Trường tuyên bố: “Cầu truyền hình hoặc không có gì cả”. Chính quyết tâm sắt đá này đã mang Trường tới bục vinh quang. Dù rằng đã có lúc trên đường đua, Quang Trường bị đối thủ mạnh vượt lên dẫn trước.

Quang Trường đã sử dụng tới Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi cuối cùng, giành được chiến thắng “trong đường tơ kẽ tóc” để có được cơ hội bước vào trận Chung kết năm ĐLĐ Olympia. Khán giả nhận xét về Quang Trường là chàng trai “không chỉ có trí tuệ mà còn có cả may mắn song hành”.

Thí sinh này cũng là người thi đấu có nhiều cảm xúc, truyền cảm tới khán giả nhiều nhất trong số 4 thí sinh vào thi Chung kết năm.

Vô địch Quý 3 - Nguyễn Hoàng Cường (Quảng Ninh)

4 nha leo nui cua tran chung ket nam duong len dinh olympia 2018
Hoàng Cường có tốc độ phản ứng mau lẹ và trí nhớ tốt. Cường là người đầu tiên thiết lập nên kỷ lục điểm số tuyệt đối (120 điểm) ở phần thi Khởi động.

Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là thí sinh có tốc độ phản ứng mau lẹ và trí nhớ tốt. Cường là người đầu tiên thiết lập nên kỷ lục điểm số tuyệt đối (120 điểm) ở phần thi Khởi động của ĐLĐ Olympia. Điều này đòi hỏi thí sinh trả lời chính xác 12 câu hỏi ở các lĩnh vực khác nhau trong vòng 1 phút.

Cường thể hiện phong độ ấn tượng và trưởng thành qua từng cuộc thi tuần, tháng và quý. Ở cuộc thi Quý 3, Hoàng Cường mạnh mẽ chế ngự tất cả các đối thủ. Cậu liên tục dẫn đầu ở cả 4 phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Về đích. Kết thúc cuộc thi, Hoàng Cường “nhẹ nhàng” cán đích với điểm số 320, bỏ xa các đối thủ.

Với phong độ này, Hoàng Cường hứa hẹn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.

Vô địch Quý 4 - Lê Thanh Tân Nhật (Quảng Trị)

4 nha leo nui cua tran chung ket nam duong len dinh olympia 2018
Tân Nhật thi đấu bình tĩnh, có chiến thuật hợp lý và quyết đoán. Tân Nhật đến từ mảnh đất Quảng Trị, nơi sản sinh ra các nhà vô địch ĐLĐ Olympia Văn Viết Đức (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17).

Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) là thí sinh thi đấu tự tin và bản lĩnh. Ở cuộc thi Quý 4, dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Tân Nhật vẫn bình tĩnh thi đấu và bứt tốc đầy quyết đoán ở những câu hỏi cuối cùng.

Bước vào phần thi Về đích của Quý 4, Tân Nhật kém đối thủ tới 60 điểm nhưng cậu vẫn giữ được cái đầu “lạnh”, sử dụng chiến thuật hợp lý là chọn gói câu hỏi 60 điểm và mạnh mẽ giành điểm từ gói câu hỏi của các thí sinh khác.

Được 275 điểm, Tân Nhật giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi Quý 4 ĐLĐ Olympia năm thứ 18 và đồng thời nắm giữ tấm vé quý giá vào thi Chung kết năm.

Một điểm thú vị khác ở Tân Nhật là cậu đến từ mảnh đất Quảng Trị, nơi sản sinh ra các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Văn Viết Đức (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17).

Theo Mai Châm/dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phê duyệt Kế hoạch tổ chức Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn (BOG) thì giá xăng có thể tăng từ 300 - 350 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít, nếu các cơ quan điều hành không tác động vào Quỹ BOG.
Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.

Tin khác

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

(LĐTĐ) Mặc dù chưa bước vào mùa sốt xuất huyết, nhưng từ đầu năm tới nay, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 570 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động, trong đó, cần đặc biệt chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Xem thêm
Phiên bản di động