Xác định những tồn tại hạn chế là “món nợ” với người lao động

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình khảo sát phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô năm 2019, chiều 27/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu làm trưởng đoàn đã làm việc với Cụm thi đua số 4. 
xac dinh nhung ton tai han che la mon no voi nguoi lao dong Hà Nội luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân
xac dinh nhung ton tai han che la mon no voi nguoi lao dong Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tiếp đoàn đại biểu Ban Tuyên huấn Thủ đô Viêng Chăn
xac dinh nhung ton tai han che la mon no voi nguoi lao dong Thị xã Sơn Tây có 94,7% gia đình văn hóa

Cụm thi đua số 4 gồm 6 đơn vị LĐLĐ huyện (gồm: Đan Phượng, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ, Hoài Đức, Ba Vì). Các đơn vị cụm quản lý 1.091 công đoàn cơ sở với 39.548 đoàn viên.

Báo cáo kết quả hoạt động của Cụm thi đua số 4 trong năm 2019, ông Phùng Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quốc Oai (đơn vị Cụm trưởng) cho biết, năm 2019, các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 đã có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Cụm thi đua đã có những hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, tham gia tổ chức tốt các hội thi chuyên đề do Thành phố chỉ đạo tổ chức đạt kết quả tốt…

xac dinh nhung ton tai han che la mon no voi nguoi lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu kết luận buổi làm việc. (Ảnh: NC)

Đáng chú ý, hầu hết các đơn vị đã tham gia thanh tra, kiểm tra liên ngành các doanh nghiệp trong việc chấp hành pháp luật Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, thực hiện quy chế dân chủ đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao (Thạch Thất 44 đơn vị; Quốc Oai 38 đơn vị; Đan Phượng 34 đơn vị; Hoài Đức 26 đơn vị; Ba Vì 20 đơn vị; Phúc Thọ 19 đơn vị).

Tuy nhiên, do trong năm 2019, Thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương các đơn vị trong Cụm thi đua triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ nên hoạt động của cụm chưa nhiều.

Sau báo cáo chung, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Cụm thi đua số 4 đã phát biểu ý kiến bổ sung, làm rõ hơn những kết quả đạt được, nhất là những nét mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn ở đơn vị mình, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cụ thể ở từng đơn vị và đưa ra đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố.

Tại hội nghị, các thành viên đoàn khảo sát là đại diện lãnh đạo các ban chuyên đề của LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng đã có ý kiến trao đổi, đánh giá, nhận xét về phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn Cụm thi đua số 4 từ góc nhìn của đơn vị trực tiếp theo dõi, quản lý đồng thời giải đáp các kiến nghị, đề xuất, khó khăn vướng mắc của các đơn vị.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã ghi nhận những kết quả nổi bật mà các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 LĐLĐ Thành phố đã đạt được được trong năm 2019.

Đồng tình với những tồn tại, hạn chế mà Cụm thi đua số 4 đã thẳng thắn nhìn nhận, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu đề nghị các đơn vị Cụm thi đua số 4 cần khẩn trương, nghiêm túc đề ra các giải pháp để khắc phục tồn tại hạn chế, nhất là trong việc nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở.

“Chúng ta phải xác định những tồn tại hạn chế là “món nợ” với người lao động, cần sớm có giải pháp để khắc phục. Phải xác định chủ thể của hoạt động công đoàn chính là người lao động, từ đó, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4 tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích người lao động; xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh… Trước mắt, cần tập trung chăm lo Tết cho người lao động, trong đó cố gắng vận động doanh nghiệp tham gia vào công tác chăm lo”, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc, các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 đã tiến hành suy tôn, bình xét thi đua khen thưởng năm 2019 và tiến hành bầu Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua số 4 LĐLĐ Thành phố trong năm 2020. Theo đó, LĐLĐ huyện Quốc Oai đã được bình xét, suy tôn là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 4; LĐLĐ huyện Hoài Đức sẽ đảm nhận vai trò Cụm trưởng và LĐLĐ huyện Thạch Thất là Cụm phó Cụm thi đua số 4 trong năm 2020.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.

Tin khác

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

(LĐTĐ) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Xem thêm
Phiên bản di động