Vụ người mẫu Kim Phượng tố bị lạm dụng: Ai là nạn nhân?

Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, cư dân mạng xã hội và hàng loạt tờ báo chính thống đồng loạt đưa tin về vụ việc người mẫu khỏa thân Nguyễn Thị Kim Phượng tố cáo họa sỹ Ngô Lực lợi dụng nghề nghiệp, hiếp dâm cô tại khách sạn khi tác nghiệp vẽ khỏa thân. Tuy nhiên có thực sự Kim Phượng là người bị hại hay họa sỹ Ngô Lực là nạn nhân của một chiêu trò được dàn dựng để gây chú ý?.
vu nguoi mau kim phuong to bi lam dung ai la nan nhan Dùng vũ lực hiếp dâm nữ sinh còn quay phim để khống chế
vu nguoi mau kim phuong to bi lam dung ai la nan nhan Đối tượng dâm ô với trẻ em ở quận Hoàng Mai lĩnh án 24 tháng tù
vu nguoi mau kim phuong to bi lam dung ai la nan nhan Khởi tố "yêu râu xanh" giả danh giám đốc

Từ lá đơn tố cáo

Trước sự việc Kim Phượng gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng và thông tin tới báo chí, dư luận lại được một phen bàn tán xôn xao khi sự việc của ca sỹ Phạm Anh Khoa trước đó chưa kịp lắng xuống. Không ít người bày tỏ sự cảm thông và động lòng trắc ẩn đối với người mẹ đơn thân này. Kim Phượng hiện đã ly dị chồng, một mình nuôi đứa con trai 5 tuổi. Cô làm nghề người mẫu nude cho họa sỹ và các chuyên gia nhiếp ảnh vừa để trang trải cuộc sống và một phần đam mê nghệ thuật.

Chính vì sự cảm thông, chia sẻ với cô, dư luận lên án hành động của người họa sỹ đã thành danh, lợi dụng nghề nghiệp của mình làm điều...trái đạo lý. Trước sự ồn ào gây tranh cãi, để rộng đường dư luận, phóng viên đã đi sâu tìm hiểu sự việc để tìm ra đâu là sự thật.

vu nguoi mau kim phuong to bi lam dung ai la nan nhan
Họa sỹ Ngô Lực có phải là nạn nhân của một chiêu trò showbiz?

Theo đơn tố cáo của Nguyễn Thị Kim Phượng, cô quen họa sỹ Ngô Lực qua facebook. Qua trò chuyện, cô đồng ý làm người mẫu cho họa sỹ Ngô Lực. Theo yêu cầu của họa sỹ, bức vẽ sẽ được thực hiện tại nhà Kim Phượng nhưng vì lý do nhà thuê ở chung nên Kim Phượng đề nghị chuyển địa điểm đến khách sạn. Tuy nhiên, ngày 2/5/2018, họa sỹ Ngô Lực và Kim Phượng đến khách sạn quen của Kim Phượng thì hết phòng nên cả hai đã tìm đến khách sạn Tường Vi trên đường Trần Thiện Chánh, Quận 10, TP. HCM.

Tại đây, họa sỹ Ngô Lực dã dùng điện thoại di động của chính Kim Phượng dể chụp vài tư thế, góc cạnh, đường cong của người mẫu trong tư thế khỏa thân. Ngô Lực cho biết, lý do họa sỹ dùng điện thoại của người mẫu chụp là để an toàn cho người mẫu khỏa thân không bị phát tán ảnh ra ngoài.

Vẽ khoảng một tiếng rưỡi, họa sỹ Ngô Lực và Kim Phượng ra khỏi phòng khách sạn. Camera ghi lại hình ảnh cả hai người đến và đi không có biểu hiện gì khác lạ. Thế nhưng, bất ngờ ngày 4/5, người mẫu Kim Phượng làm đơn tố cáo họa sỹ Ngô Lực hiếp dâm mình.

Trả lời trên Báo Dân trí, Tiền phong, Thanh niên, Vietnamnet và một số báo khác, Kim Phượng cho biết: “Khi tôi về đến nhà, nằm vật ra giường khóc nức nở vì bị sốc, nghĩ tới hành động thô bạo của người họa sỹ này. Tôi tự kiểm tra vùng kín thì có vết rách và có chút chất tinh dịch để lại. Tôi nghĩ tại sao anh ta lại làm việc đó, dùng vũ lực đè lên người tôi, tôi cố vùng dậy, la hét, chòi đạp nhưng không thể kháng cự nổi trước sức mạnh cơ bắp của anh ta.

Khi thỏa mãn dục vọng, anh ta buông tôi ra, tôi lao ngay vào nhà tắm thay đồ, khi bước ra nhìn thấy trên thành giường có bao cao su. Sau hai ngày trở về nhà, thân hình tôi đau nhức, cơ thể rã rời và rơi vào trạng thái trầm cảm. Hai ngày sau, anh ta nhắn tin cho tôi hẹn vẽ tiếp, coi như không có gì xảy ra. Nếu như anh ta xin lỗi, tỏ vẻ ăn năn, tôi sẽ bỏ qua, đằng này... Được bạn bè khuyên khích, tôi mạnh dạn viết đơn tố cáo anh ta đến công an Quận 10 – Thành phố Hồ Chí Minh”.

Nhiều tình tiết vô lý

Ngày 4/5/2018, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, nữ cán bộ công an Quận 10 đã đưa Kim Phượng đến Trung tâm Giám định Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 21/5/2018 kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy: “trong vùng kín của Kim Phượng tồn tại tế bào nam và có vết rách”. Tế bào nam của ai thì đang chờ kết luận của công an Quận 10. Cùng ngày, Kim Phượng gửi đơn yêu cầu khởi tố hình sự “người hiếp dâm”.

Ngày 23/5, giải trình trước cơ quan công an, họa sỹ Ngô Lực cho biết rất bất ngờ khi bị Kim Phượng tố cáo hiếp dâm. “Tôi rất sửng sốt trước việc Kim Phượng tố cáo tôi hiếp dâm cô. Nếu giám định trong cơ thể Kim Phượng có vết rách và có tinh dịch nam, điều này tôi đang chờ đợi cơ quan Công an xét nghiệm tôi xem có đúng “mẫu vật” trong người Kim Phượng không. Qua xét nghiệm sẽ chứng minh sự trắng đen, phải trái”, họa sỹ Ngô Lực nói.

Để giải mã vấn đề này, phóng viên đã tìm gặp một chuyên gia tâm lý - một nhà tội phạm học có nhiều kinh nghiệm phá nhiều vụ án (đặc biệt là tội phạm hiếp dâm). Theo yêu cầu của vị chuyên gia này, phóng viên tạm giấu tên.

Chuyên gia cho biết: thông thường kẻ phạm tội trộm cắp tài sản, giết người, hiếp dâm, v.v. phải hình thành ý thức, lập trình kế hoạch, trinh sát địa bàn, địa điểm, thời gian, không gian, đặc biệt là cách xóa sạch dấu vết, tìm đường thoát hiểm – nghĩa là lập kế hoạch trước đó..., sau đó mới thực hiện. Tuy nhiên trong trường hợp này, Ngô Lực đề nghị vẽ tại nhà người mẫu, nhưng Kim Phượng không chấp nhận. Kim Phượng chỉ định khách sạn, khi khách sạn hết phòng, hai người tìm khách sạn khác. Sau khi vẽ xong, hai người vui vẻ ra khỏi phòng. Trả tiền phòng, họa sỹ xuống hầm lấy xe, đưa người mẫu về nhà. Trình tự, thời gian, sắc diện, phong thái, biểu đạt trên gương mặt hai người rất bình thường – camera khách sạn còn lưu lại hình ảnh đó. Về tâm lý tội phạm và nạn nhân, khó có “hòa khí, sắc thái giữa tội phạm và nạn nhân khi vụ việc kinh khủng vừa xảy ra trước đó ít phút?”.

Chuyên gia phân tích: Qua tường trình của Người mẫu Kim Phượng: “Khi nằm trên giường, anh ta mơn trớn trên vùng da nhạy cảm của tôi, tôi rất khó chịu”. Trong trường hợp này, người mẫu đã cảnh giác, nếu không chấp nhận sẽ phản kháng ngay lập tức, dừng ngay việc làm mẫu, chứ không thể có chuyện để họa sỹ vẽ xong bức tranh mới hành động hiếp dâm. Cô chống cự, vùng vẫy, chòi đạp, cào cấu, la hét, nhưng bên ngoài chẳng ai nghe để giải cứu, đành bất lực để anh ta làm xong cái việc xấu xa đó. Sau khi vào phòng tắm thay đồ, Kim Phượng trở ra phát hiện bao cao su để trên thành giường. Đây cũng là một tình tiết chưa thỏa đáng, không biết ở thế giới tội phạm hiếp dâm có dùng bao cao su hay không?.

"Tôi và các đồng nghiệp đã phá nhiều vụ án hiếp dâm rất tinh vi, nhưng chưa bao giờ thấy thủ phạm dùng bao cao su, vì khi đó nạn nhân vùng vẫy, chống trả quyết liệt dù yếu thế hơn, thủ phạm không đủ thời gian, vừa khống chế nạn nhân vừa choàng bao cao su trước khi hành động”, chuyên gia này cho biết.

Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến đánh giá của một nhà tội phạm học – một chuyên gia nghiên cứu tâm lý tội phạm và là một sỹ quan có nhiều kinh nghiệm phá án, đặc biệt là án hiếp dâm. Cơ quan pháp luật phải làm sáng tỏ, xác minh chính xác ai là nạn nhân đích thực của vụ việc, để tránh sự bàn tán lệch lạc của dư luận.

Theo chia sẻ của họa sỹ Ngô Lực, anh rất mong cơ quan bảo vệ pháp luật sớm có kết luận, trả lại sự thanh thản, bình yên, khép lại một vụ việc ồn ào, gây tranh cãi của dư luận, không loại trừ khả năng có thể có, sự dàn dựng của một số người khác, có dụng ý xúc phạm danh dự, nhân phẩm của họa sỹ.

P.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động