Vén màn cảm hứng kinh dị từ các "lãnh địa ma ám" nổi tiếng nhất màn ảnh rộng

(LĐTĐ) Những địa điểm ma quái, nơi từng xảy ra sự kiện rợn người luôn là cảm hứng bất tận cho các tác gia thuộc thể loại kinh dị. Tháng 11 năm nay, khách sạn Overlook - một trong những "lãnh địa ma ám" nổi tiếng nhất thế giới kinh dị sẽ tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng”. Hãy cùng điểm lại những điểm dừng chân rùng rợn, ám ảnh bao khán giả và lần lượt vén màn câu chuyện kinh dị phía sau chúng.
ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong Phim kinh dị Ghost Walk: Gai góc nhưng rất nhân văn
ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong "Gã hề ma quái 2" càn quét phòng vé trên toàn thế giới

Ngôi nhà nhập hồn trong phim “The Exorcist”

"Lãnh địa ma ám" tọa lạc ở số 8435 đường Roanoke, thành phố Saint Louis, bang Missouri là một tòa nhà gạch rộng 155 mét vuông, được xây theo phong cách kiến trúc thực dân. Căn nhà 2 tầng được xây cất từ năm 1946 này có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

Tuy nhiên ẩn sau vẻ ngoài xinh đẹp của nó là câu chuyện ma ám nổi tiếng hàng đầu thế giới. Chuyện kể rằng vào năm 1949, một cậu bé 13 tuổi và gia đình đã chuyển tới căn nhà này từ Washington, D.C. Những hiện tượng kỳ lạ dần xuất hiện và nạn nhân là cậu bé nọ. Người ta tin rằng cậu bé đã bị quỷ Satan ám.

ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong
Căn nhà nhập hồn "trong truyền thuyết".

Một nghi lễ trừ tà nhằm trục xuất quỷ dữ khỏi linh hồn cậu bé được thực hiện bởi một nhóm tu sĩ, dẫn đầu là cha William S. Bowdern ngay tại khu ga - ra của căn nhà. Sự kiện có thật này đã truyền cảm hứng cho bộ phim kinh dị kinh điển “The Exorcist” ra mắt năm 1973.

Trong phiên bản phim, đội ngũ sản xuất đã thay đổi bối cảnh từ Saint Louis thành thủ đô Washington, D.C và nhân vật bị quỷ ám là một cô bé 12 tuổi chứ không phải cậu bé như trong lịch sử.

Theo ghi chép trong sử sách, sau sự kiện trừ tà, cậu bé xấu số được chuyển tới nhà thờ và sau đó là một bệnh viện trong thành phố. 70 năm trôi qua, cả nhà thờ và bệnh viện kể trên đều đã bị phá bỏ, chỉ còn duy nhất căn nhà ở số 8435 đường Roanoke là còn tồn tại. Cho đến nay, ngôi nhà này vẫn là một trong những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ, thu hút lượng lớn khách du lịch hiếu kỳ ghé thăm hàng ngày.

Khách sạn "xui xẻo" Cecil

Cecil Hotel là một khách sạn có 700 phòng, được xây từ năm 1924 ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Khách sạn Cecil từng có thời hoàng kim là một chốn nghỉ chân cao cấp khi mới thành lập.

Nhưng từ thập niên 30, khách sạn này dần trở thành địa điểm bình dân cho giới trung lưu. Cho tới thời hiện đại, Cecil sẽ chẳng bao giờ nổi tiếng nếu tại đây không xảy ra quá nhiều những sự kiện kinh dị.

ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong
Quang cảnh khách sạn Cecil.

Năm 1984, Cecil từng đón một khách trọ đặc biệt là tên giết người hàng loạt Richard Ramirez. Ở thời điểm bị bắt, tên này đã giết 13 người vô tội và vứt quần áo đẫm máu của nạn nhân trong thùng rác ngay đằng sau khách sạn.

Tới năm 1991, một tên sát nhân hàng loạt khác là Jack Unterweger cũng trọ tại khách sạn Cecil. Tên này đã giết chết 3 cô gái bán dâm và trói các nạn nhân bằng chính dây áo ngực của họ.

Bên cạnh đó, có rất nhiều khách trọ tại khách sạn Cecil bị phát hiện tử vong một cách khó hiểu. Trong đó, kỳ quái nhất là vụ án cô thiếu nữ người Canada Elisa Lam được tìm thấy trong bể nước khách sạn năm 2013. Khi được phát hiện, thi thể cô gái này đã phân hủy gần 3 tuần trong bể nước chung của cả khách sạn.

Khi kiểm tra lại hệ thống camera an ninh, người ta thấy Elisa đi vào thang máy một mình nhưng lại tỏ ra hoảng sợ và như đang nói chuyện với ai đó. Và bằng một cách nào đó, Elisa đã đi qua cửa báo động để leo lên bể nước tự vẫn mà không ai hay biết.

Khi thực hiện mùa thứ 5 của series phim truyền hình kinh dị “American Horror Story” với Lady Gaga thủ vai chính, đạo diễn Ryan Murphy đã mượn cảm hứng từ khách sạn Cecil để xây dựng nên bối cảnh khách sạn Cortez cũng như một loạt tình tiết kinh dị trong phim.

Biệt thự Winchester

Series kinh dị đình đám “The Haunting of Hill House” của Netflix được phóng tác từ cuốn truyện ăn khách “Shirley Jackson: A Rather Haunted Life” của nữ tác giả Ruth Franklin. Cội nguồn cảm hứng của cuốn sách này bắt đầu từ câu chuyện của Sarah Winchester - một quả phụ giàu có nhưng xấu số.

ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong
5 người con dù đã rời đi khỏi Hill House nhưng cũng không thoát được số phận bị căn nhà này nguyền rủa

Khi chồng bà mất vì bệnh lao vào năm 1881, Sarah bỗng nhiên trở thành người thừa kế của gia tài hơn 20 triệu đô la, được gây dựng từ ngành kinh doanh súng đạn. Sarah tin rằng cô bị ám bởi những oan hồn chết dưới cây súng mà gia đình kinh doanh. Sau đó, nữ quả phụ tuyên bố chuyển đến California và tự tay xây một căn biệt thự dành riêng cho những linh hồn không siêu thoát kia.

Sarah miệt mài xây dựng biệt thự Winchester trong 38 năm cho đến tận khi qua đời. Căn biệt thự này có kiến trúc vô cùng kỳ quái với những đoạn cầu thang dẫn lên trần nhà, những cánh cửa chẳng mở tới đâu, còn cửa sổ thì trông sang phòng khác.

Trong “The Haunting of Hill House”, căn biệt thự Hill House như một vật thể sống, ngày ngày hút sinh khí của các thành viên gia đình cặp vợ chồng và 5 đứa trẻ. Căn biệt thự sau cùng đã khiến người mẹ hóa điên và nhốt bà ở đấy mãi mãi. Trong khi đó, người chồng và những đứa con chạy trốn, mang theo ám ảnh tội lỗi suốt phần đời còn lại.

Nông trại Perron

Khi ra mắt vào năm 2013, tác phẩm kinh dị “The Conjuring” đã khiến hàng triệu khán giả toàn cầu kinh hãi bằng câu chuyện quỷ ám ghê rợn. Chuyện phim của “The Conjuring” lấy cảm hứng từ cuộc đời thực của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren cùng vụ trừ tà nổi tiếng nhất của họ.

ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong
Căn nhà ma u ám trong “The Conjuring”

Thập niên 70, gia đình Perron dọn vào một nông trại 14 phòng ở Harrisville, Rhode Island để bắt đầu cuộc sống mới. Cặp vợ chồng và 5 cô con gái đã nhận thấy gần như ngay lập tức những điều kỳ lạ trong căn nhà này. Ban đầu chỉ là các đồ vật mất tích và âm thanh không biết phát ra từ đâu.

Sau khi tìm hiểu về lịch sử nông trại, người mẹ Carolyn mới hoảng hốt phát hiện ra đây là nơi sinh sống của 8 đời một gia đình mà phần lớn họ đã chết trong những tình cảnh vô cùng oái oăm. Trong thực tế, vụ án nông trại ma không được giải quyết êm đẹp như trong phiên bản điện ảnh.

Khách sạn Stanley

Khách sạn Stanley tọa ở bang Colorado, Mỹ được xây dựng từ năm 1903 bởi ông chủ Freelan Oscar Stanley. Khi bị chẩn đoán mắc bệnh lao, Stanley đã tìm đến khu Estes Park, bang Colorado để nghỉ ngơi trong không khí trong lành. Kỳ diệu thay, sau một mùa hè, Stanley đã khỏe lên và từ đó ông cùng vợ trở lại đây một lần mỗi năm.

Vợ chồng Stanley đã biến căn nhà giữa nơi rừng núi hoang vu này thành một khách sạn, một chốn ăn chơi cho giới thượng lưu đổ về từ bờ Đông nước Mỹ. Nhưng càng về sau, khách sạn Stanley càng vắng khách do địa điểm của nó tương đối xa xôi, hiểm trở.

ven man cam hung kinh di tu cac lanh dia ma am noi tieng nhat man anh rong
Khách sạn Stanley - Nguồn cảm hứng tạo nên Khách sạn Overlook trong “The Shining” và “Doctor Sleep”

Năm 1974, tiểu thuyết gia lừng danh Stephen King và vợ đã viếng thăm khách sạn này khi nó sắp bị đóng cửa. Ý tưởng "khách sạn nào chẳng có quá khứ và những con ma" đã lóe lên khi Stephen King đứng giữa những hành lang trống vắng lạnh lẽo.

Khách sạn Stanley đã kích thích trí tưởng tượng của King, giúp ông sáng tạo ra bối cảnh khách sạn Overlook và căn phòng 217 rùng rợn (trong phim “The Shining” ra mắt năm 1980, con số này được đổi thành 237).

Đêm đó ông mơ thấy con trai mình gào thét chạy dọc hành lang. Ngay khi thức dậy, Stephen King biết rằng mình phải bắt tay viết tác phẩm mới. Và cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “The Shining” đã ra đời như thế.

Bản chuyển thể năm 1980 của đạo diễn thiên tài Stanley Kubrick (tình cờ là tên của đạo diễn trùng với tên của khách sạn nguồn cảm hứng ban đầu) một lần nữa đưa danh tiếng của địa điểm, câu chuyện và tiểu thuyết gia Stephen King lên tầm kinh điển.

Gần 20 năm sau “The Shining”, bộ phim “Doctor Sleep” chuẩn bị ra mắt, kể tiếp câu chuyện của cậu bé Danny Torrance chạy trốn khỏi sự truy đuổi của ông bố đã phát điên trong khách sạn ma ám Overlook.

Lúc này, Danny đã lớn và hiểu rõ mình là người có khả năng thấu thị. Tuy nhiên khả năng đặc biệt này khiến Danny gặp nguy hiểm và buộc phải trở lại khách sạn Overlook, đương đầu với nỗi sợ và quá khứ đầy ám ảnh.

Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

(LĐTĐ) Câu chuyện về mối tình tay ba đầy ngang trái của những người trẻ tuổi, với những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Bộ phim lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/3/2024.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Xem thêm
Phiên bản di động