Tuổi cao thì mặc tuổi cao

(LĐTĐ) Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là những nhận xét của người dân phường Đức Thắng khi nói về bà Hồ Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
tuoi cao thi mac tuoi cao Cựu chiến binh truyền “lửa” cho Câu lạc bộ tin học
tuoi cao thi mac tuoi cao Lan toả phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”
tuoi cao thi mac tuoi cao Nữ Phó trưởng thôn hết lòng vì công việc

Nỗ lực trong mọi công tác

Bà Hồ Thị Minh Tâm sinh năm 1946 tại Hưng Nguyên, Nghệ An. Năm 2002, sau khi về hưu, bà Tâm bắt đầu dành mọi thời gian để tham gia công tác xã hội ở địa phương. Gần 20 năm gắn bó với công tác tại phường Đức Thắng trên nhiều cương vị, bà Tâm luôn trăn trở làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và người dân tin tưởng giao cho.

tuoi cao thi mac tuoi cao
Bà Hồ Thị Minh Tâm (ngoài cùng bên phải) nhiệt tình tham gia các phong trào xã hội

Bằng sự nhiệt huyết với công việc, bà đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các chuyên đề công tác của Hội Người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ cho hội viên, đặc biệt quan tâm đến đời sống hội viên, hỗ trợ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng, bà Hồ Thị Minh Tâm đã nhiệt tình vận động hội viên tham gia luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Là người đi đầu trong mọi công tác, bà Tâm đã mạnh dạn đứng ra làm chủ nhiệm Câu lạc bộ dưỡng sinh, ngoài việc tập luyện như mọi người, bà Tâm còn sát sao vận động hội viên Hội Người cao tuổi tham gia đều đặn. Để tạo sức hút cho câu lạc bộ, bà chủ động tìm, luyện tập những bài tập mới, động tác mới, sau đó hướng dẫn cho hội viên. Nhờ đó, phong trào rèn luyện thân thể của phường Đức Thắng phát triển mạnh mẽ

Ngoài ra, những năm gần đây, bà Tâm đã đứng ra vận động thành lập được 8 câu lạc bộ văn nghệ tại 8 chi hội Người cao tuổi. Để những địa chỉ này thu hút đông đảo hội viên tham gia, bà bàn với Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ đổi mới, đa dạng các hình thức sinh hoạt để người cao tuổi được giải trí và cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống cũng như kinh nghiệm sống, cách nuôi dạy con cháu. Từ đó, các buổi văn nghệ của người cao tuổi còn góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Ngoài ra, trong những năm qua, bà Tâm cũng là người luôn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường, làm đẹp cho phường. Phường Đức Thắng vốn được tách ra từ xã Đông Ngạc (huyện Từ Liêm) chưa lâu, do vậy xen kẽ trong các khu dân cư trên địa bàn còn nhiều khu đất trống chưa xây dựng. Đây chính là những nơi dễ phát sinh thành các điểm tập kết rác. Cùng với đó, ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chưa cao nên tình rạc vứt rác thải bừa bãi thường xuyên xảy ra. Để cải thiện môi trường sống và làm đẹp phố phường, bà Tâm đã vận động hội viên tại 8 tổ dân phố đồng loạt tham gia tổng vệ sinh môi trường, vận động các hộ dân giữ gìn trật tự đô thị đều đặn vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hằng tuần. Nhờ đó, tình trạng vứt rác bừa bãi, mái che, mái vẩy nhếch nhác làm mất mỹ quan đô thị đã được hạn chế.

Việc làm của các hội viên không chỉ giúp phố phường thêm sạch đẹp mà còn tác động đến ý thức của nhiều người dân, tham gia cải tạo môi trường sống trong lành. Những con đường nở hoa, những chậu cây được trưng bày ngày càng nhiều thêm phần tô điểm cho các ngõ phố. Cụ thể, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 6 còn vận động nhân dân góp hơn 100 triệu đồng xây dựng tuyến đường hoa dài gần 100m. Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 7 vận động nhân dân ủng hộ gần 70 triệu đồng đổ bê tông và trồng hoa hai bên đường. Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 4 vận động một số hộ dân trả lại diện tích đất lấn chiếm để xây dựng nhà văn hóa…

Mong muốn giúp đỡ nhiều người

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò là Chủ tịch Hội người cao tuổi của phường, bà Tâm được đánh giá là người khơi nguồn các phong trào. Điều đó một lần nữa được khẳng định khi bà chủ trì thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau phát triển kinh tế vào giữa năm 2018. Bà là người đầu tiên mạnh dạn đưa Câu lạc bộ Liên thế hệ đi vào hoạt động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Chia sẻ về thời điểm khó khăn đó, bà Tâm đánh giá: “Tôi cho rằng việc thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ để mọi người giúp đỡ nhau trong những lúc khăn, vay vốn để làm ăn…là vô cùng thiết thực và có ý nghĩa nhân đạo rất lớn”.

tuoi cao thi mac tuoi cao
Bà Tâm nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của quận, Thành phố

Theo đánh giá của bà Tâm thì phường Đức Thắng cũng như các địa phương khác gặp nhiều khó khăn trong việc thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ, bởi phải huy động nguồn vốn ban đầu. Với quyết tâm tháo gỡ khó khăn, bà Tâm đã cho câu lạc bộ vay 20 triệu đồng gây quỹ không lấy lãi. Sau đó, Ban Chủ nhiệm đã vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân cùng xây dựng quỹ, nâng tổng số quỹ lên hơn 70 triệu đồng. Khi đã có quỹ hoạt động, bà Tâm cùng Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ tuyên truyền, vận động được 170 người tham gia nhằm phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ sự nhiệt tình của bà Hồ Thị Minh Tâm, rất nhiều hội viên Câu lạc bộ Liên thế hệ đã hào hứng tham gia. Bà Tâm bày tỏ: “Cho đến nay, Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp đỡ nhau đang hoạt động với nhiều hiệu quả thiết thực. Có thể thấy như gia đình chị Vân, chị Hoa trước đây vốn là những hộ cận nghèo, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Được sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Liên thế hệ cho vay vốn với số tiền 10 triệu đồng, 2 năm qua, các hộ gia đình đã có những bước tiến vượt bậc trong việc phát triển kinh tế gia đình”.

Gần 20 năm tham gia các hoạt động xã hội, bà Hồ Thị Minh Tâm đã rất nhiều lần tự bỏ tiền ra để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Thậm chí, khi thấy hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà đã âm thầm hỗ trợ số tiền lên tới 10 triệu đồng để hội viên có tiền chữa bệnh. Trước đó, vào năm 2016, bà còn tặng một hộ nghèo cặp bò trị giá 20 triệu đồng ở xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang để giúp họ vươn lên thoát nghèo. Khi Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động Tháng nhân đạo, bà Tâm đã tặng 9 xe đạp trị giá gần 13 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của quận Bắc Từ Liêm.

Với những đóng góp của mình trong công tác xã hội, bà Hồ Thị Thanh Tâm đã nhiều lần được Hội Chữ thập đỏ thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm tặng bằng khen. Trong năm 2019, bà được UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”. Tuy nhiên, bà Tâm chia sẻ rằng, niềm vui lớn nhất của bà là khi nhận được tin các trường hợp được bà giúp đỡ đã bớt khó khăn. “Để làm được nhiều việc thiện, cống hiến cho xã hội thì trong những năm qua, tôi luôn có điểm tựa vững chắc từ gia đình. Chồng, con tôi đã luôn ủng hộ, khuyến khích và động viên tôi rất nhiều, bằng cả vật chất và tinh thần”.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động